'สาธิต' รับหนักใจปัญหาปริญญ์ น้อบรับฟังข้อเสนอ 'สุเทพ' ลากลุงชวนฟื้นศรัทธา

'สาธิต' ระบุเคารพข้อเสนอแนะ 'สุเทพ' หนุน 'ชวน' นั่งหัวหน้าพรรคฟื้นศรัทธา ชี้ ปชป.ต้องเดินหน้าต่อ สร้างความเชื่อมั่นกลับมาอีกครั้ง

27 เม.ย.2565 - นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ดูแลภาคกลาง ให้สัมภาษณ์กรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการพรรค ปชป. เสนอให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรและอดีตหัวหน้าพรรค ปชป. กลับมาเป็นหัวหน้าพรรค เพื่อแก้ปัญหาภายในพรรค ว่าถือเป็นความเห็นส่วนตัว พรรคการเมืองต้องเคารพทุกความเห็นและคำเสนอแนะของนายสุเทพ ซึ่งเคยเป็นอดีตสมาชิกพรรค หรือคำเสนอแนะของประชาชน พรรคการเมืองก็ต้องรับฟังและเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคนำมาประมวลพิจารณาและไปสู่การตัดสินใจ ซึ่งเราน้อมรับฟังทุกเสียงและขอบคุณที่ให้คำแนะนำ

เมื่อถามว่าในฐานะที่เป็นรองหัวหน้าพรรคปัญหาที่เกิดขึ้นรู้สึกหนักใจและกดดันหรือไม่ นายสาธิต กล่าวว่า หนักใจอยู่แล้ว เราก็พร้อมรับคำตัดสินของประชาชน แต่พรรคการเมืองก็คงต้องเดินหน้าต่อไปเพื่อสร้างความเชื่อมั่น ศรัทธาให้กลับมา

ถามอีกว่า ได้มีการพูดคุยกับ 7 กก.บห.พรรคหญิงที่คิดจะลาออกก่อนหน้านี้หรือไม่ นายสาธิต กล่าวว่าเชื่อว่า กก.บห.พรรค ปชป. มีวุฒิภาวะทุกคน เขาคิดเองและตัดสินใจได้ด้วยตนเอง เขาคงคุยกันเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

ข่าวดี! ศาลอุทธรณ์ลดโทษจำคุก ‘สุเทพ-ถาวร’ เหลือ 1 ปีแต่ไม่รอลงอาญา

ศาลอุทธรณ์เเก้ลดโทษ 'สุเทพ-ถาวร' 1 ปี ไม่รอลงอาญา ส่วนเเกนนำที่ไม่รอลงอาญา มี 14 ราย ยื่นประกันชั้นฎีกา คดีก่อการร้าย ชัตดาวน์กรุงเทพฯ ทนายชี้ ศาลอุทธรณ์มองเป็นกรรมเดียวเลยลดโทษ