'ท่านใหม่' ไม่เข้าใจ พวกสะเก็ดตีนเมรุ พวกอาจารย์หัวสี่เหลี่ยม ทำไมถึงใจร้อนล้มล้างสถาบันฯ

ผมจึงไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงใจร้อนกัน อยากจะรีบล้มล้าง สถาบันพระมหากษัตริย์ ล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข กันเหลือเกิน

26 เม.ย.2565 – ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือท่านใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ขอยกตัวอย่างเพียงเล็กๆน้อยๆ หวังว่าผู้มีสติปัญญาจะเข้าใจได้ อ่านกันนิด ใช่วิจารณญาณ กันหน่อย

สถาบันพระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะพระมหากษัตริย์ใน พระราชวงศ์จักรี ที่อยู่คู่กับพระราชอาณาจักร นี้ มาเป็นเวลาช้านาน และยังคงเป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ในเวลานี้ ทำให้ประเทศชาติอยู่รอดพ้นภัยมาได้ครั้งแล้วครั้งเล่า ตั้งแต่ รัชสมัย ของ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาล ที่ 1 จวบจน ถึงรัชกาล ปัจจุบัน…….สถาบันพระมหากษัตริย์จึงยังคงมีความสำคัญต่อประเทศชาติ และยังทรงเป็น “ศูนย์รวมจิตใจ” ของพสกนิกรชาวไทย (ส่วนใหญ่) ทั้งชาติ

การดำรงอยู่ หรือไม่ดำรงอยู่ของ สถาบันพระมหากษัตริย์ และพระมหากษัตริย์ จึงควรเป็นไปตามกาลเวลา ตามสภาพ หากพระมหากษัตริย์ พระองค์ใดไม่ครองแผ่นดินโดยสุจริต ขาดทศพิธราชธรรม และไม่ยังประโยชน์สุขให้เกิดแก่ประชาชน คนในชาติเมื่อนั้น สถาบันพระมหากษัตริย์ก็จะเกิดความเสื่อมโดยตัวของสถาบันฯเอง เฉกเช่น ในบางประเทศในยุโรปที่ในอดีตเคยมีสถาบันพระมหากษัตริย์ เมื่อนั้น สถาบันฯ ก็จะดำรงอยู่ไม่ได้ในที่สุด

แต่ในปัจจุบันยังไม่ถึงเวลานั้น ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงให้ความสำคัญ ให้ความเคารพ รัก ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่อย่างไม่เสื่อมคลาย

ผมจึงไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงใจร้อนกัน อยากจะรีบล้มล้าง สถาบันพระมหากษัตริย์ ล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข กันเหลือเกิน ประหนึ่งว่า พวกสะเก็ดตีนเมรุ พวกอาจารย์หัวสี่เหลี่ยม นักวิชาการสมองกลวง เห็นแก่อามิสสินจ้างเล็กๆน้อยๆ ไปรับงานใครกันมา จึงต้องยุแหย่ เร่งรัด เพื่อทำให้บรรลุเป้าหมายตามกำหนดเวลา มิฉะนั้นจะต้องตกงาน ใช่หรือไม่ ผู้ที่อยู่เบื้องหลังทั้งหลายต่างก็รู้อยู่แก่ใจ จริงไหมครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิ้นชีพิตักษัย 'ม.จ.ปุสาณ สวัสดิวัตน์' พระราชนัดดาในรัชกาลที่ 4

ม.จ.จุลเจิม ยุคล โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า “ขอแสดงความอาลัยต่อ ราชตระกูล สวัสดิวัตน์ ต่อการสิ้นชีพิตักษัย ของ พลเรือเอก นายแพทย์ หม่อมเจ้า ปุสาณ ส

'ธนกร' ขวาง 'ปิยบุตร' ปลุกแก้ปลายเหตุ นิรโทษเหมาเข่งคดี 112

'ธนกร' ค้าน 'ปิยบุตร' ชี้แค่ปลายเหตุนิรโทษคนผิด ม.112 ไม่เห็นด้วยยกโทษคนหมิ่นสถาบัน เหยียบย่ำหัวใจคนไทยมากไป จี้แก้ให้ตรงจุด จัดการตัวการบิดเบือนใส่ข้อมูลเท็จ-เบื้องหลังเยาวชนดีกว่า

ทูลกระหม่อมจอมใจไทยประเทศ

มจ.จุลเจิม ยุคล โพสต์ถวายพระพร เนื่องในอภิลักขิตสมัยคล้ายวันพระราชสมภพ “สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพ

'หมอวรงค์' ลุ้น! ศาลนัดตัดสินคดี 'ธนาธร' ฟ้องหมิ่น

นพ.วรงค์ เดขกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ศาลอาญารัชดา นัดฟังคำพิพากษา นายธนาธร ฟ้องหมอวรงค์ หมิ่นประมาทและเรียกค่าเสียหาย 24,062,475 บาท