เป็นเรื่อง! 'บิ๊กป้อม' แบไต๋ แคนดิเดตนายกฯพลังประชารัฐ อาจไม่ได้มี 'บิ๊กตู่' คนเดียว อาจมีคนสำรอง

26 เม.ย.2565 – พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) พร้อมด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ศท. นำคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) และ ส.ส. พรรค เข้ารดน้ำดำหัวที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดเมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ได้คุยถึงจุดอยู่และแนวทางทางการเมืองอย่างไรว่า “คุย คุยกันว่าให้ผมสุขภาพแข็งแรง ส่วนจุดยืนการเมืองผมจะไปรู้ได้อย่างไร” ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตร ระบุว่าพรรค ศท. จะสนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าก็ร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว และสนับสนุนรัฐบาลอยู่แล้ว จะไปสนับสนุนใคร ก็ต้องอยู่ข้างฝ่ายรัฐบาล

เมื่อถามว่า ขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลเปิดตัวชูหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรค พปชร. จะเสนอชื่อพล.อ.ประวิตรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เคยบอกไปตั้งนาน ไม่ต้องถามแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า จะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ คนเดียวหรือไม่ รองนายกฯปฏิเสธว่า “ไม่รู้ ยังไม่รู้”

ถามย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังมีเรื่องของการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี ที่ฝ่ายค้านเตรียมจะทวงถามเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ ก็อาจจะมีคนสำรอง”

ซักว่า รายชื่อสำรอง มีแนวโน้มจะเป็นพลเรือนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ๆ”

เมื่อถามว่ามีแนวโน้มว่าจะเป็นชื่อของพล.อ.ประวิตรหรือไม่ หากพรรค พปชร. จะเสนอ รองนายกฯส่ายหัวปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าพล.อ.ประวิตร อาจจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ เนื่องจากไปขึ้นป้ายอวยพรช่วงเทศกาลสงกรานต์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ป้ายก็เป็นของพรรค พปชร.”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา