'มัลลิกา' ไขก๊อกพ้น กก.บห. ปชป. แล้ว

25 เม.ย. 2565 - น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) แล้ว โดยในหนังสือลาออก ลงวันที่ 23 เม.ย. ว่า ขอลาออกจากกรรมการบริหารพรรค โดยไม่ได้ให้เหตุผลแต่อย่างใด ทั้งนี้หนังสือลาออกดังกล่าวส่งถึงพรรควันที่ 25 เม.ย. และพรรคลงรับแล้ว เพื่อรายงานไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับทราบ ดังนั้น ถือว่านางมัลลิกาไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย. เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีข้อความไลน์กลุ่มกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์หลุดออกไปนั้น คณะกรรมการชุดนายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรค ยังต้องสอบหาตัวคนที่ส่งข้อความออกไปให้นักข่าวเพื่อรับผิดชอบอยู่ แต่ด้วยสถานการณ์ที่กดดันนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค หลังข้อความซึ่งหลุดออกไปนั้นอาจจะมีผู้เสียหายเกิดขึ้น แม้นางมัลลิกาไม่เอ่ยชื่อใคร แต่เชื่อว่าน่าจะมีผู้เสียหายอยู่ในกลุ่มกรรมการบริหารพรรค

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่านายจุรินทร์ ได้มอบหมายให้นางมัลลิกา ช่วยภารกิจตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์อย่างเต็มกำลังต่อไป และให้ตัดเรื่องการเมืองภายในพรรคออกไปทั้งนี้เพื่อจะได้สร้างผลงานและรับผิดชอบภารกิจในสภาวะวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศในเวลานี้อย่างเต็มที่และจะได้ใช้ศักยภาพของที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์อย่างกำลัง โดยที่ไม่ต้องแบกภาระทางการเมืองของพรรค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

ปชป. ถาม 'เศรษฐา' ทำไมไม่รู้จักรดน้ำพรวนดินเศรษฐกิจ

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสส.กทม. กล่าวว่าจากการอภิปรายกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 68 พรรคประชาธิปัตย์และหลายฝ่ายได้แสดงความเป็นห่วง พูด

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการ 'งบ 68' วาระแรก ร่าย 3 เหตุผล

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการงบ 68 วาระแรก เหตุรัฐบาลเบียดบังงบ ดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เกินไป ชี้ยังให้โอกาสปรับถึงวาระสาม ขืนดื้อดึงขู่ร้องศาลสั่งระงับ 'ปกรณ์วุฒิ' มั่นในไม่มี สส.ก้าวไกล โหวตสวน

'ชัยชนะ' ตอกย้ำรัฐบาลนักวิ่งราว บี้นายกฯ ปรับสูตรอุดหนุนงบท้องถิ่น

'ชัยชนะ' ย้ำรัฐาลจัดงบ 68 เหมือนวิ่งราวทรัพย์ เตือนกู้แล้วเก็บระวังเข้าข่ายปล้น กระทุ้งอุดหนุนท้องถิ่นไม่เหมาะ แนะนายกฯ ปรับสูตร ส่วนกลาง 60 ท้องถิ่น 40