ปริญญ์เอฟเฟกต์อีกราย! ‘กนก’ ไขก๊อกพ้น ‘รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์’

‘กนก วงษ์ตระหง่าน’ โพสต์ลาออกจาก รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เหตุสำนึกทางศิลธรรม หลังผู้บริหารระดับสูงของพรรคเกี่ยวข้องกระทำผิดทางศีลธรรม

25 เม.ย.2565-นายกนก วงษ์ตระหง่าน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก “กนก วงษ์ตระหง่าน (Kanok Wongtrangan)” เรื่อง “ผมจำเป็นต้องลาออกจาก “รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์” ด้วยสำนึกทางศีลธรรม” ระบุว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกี่ยวข้องกับการกระทำของผู้บริหารระดับสูงของพรรคท่านหนึ่ง ที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิด และได้เข้าสู่การพิสูจน์ตามกระบวนการยุติธรรมแล้วนั้น สาธารณชนจำนวนมากแสดงการไม่ยอมรับ และรังเกียจต่อการกระทำตามที่ถูกกล่าวหานั้น ด้วยเห็นว่าเป็นการกระทำที่ผิดต่อศีลธรรมอย่างรุนแรง จนนำไปสู่การตั้งคำถามต่อมาตรฐานความรับผิดชอบทางศีลธรรมของผู้บริหารพรรคโดยรวม และจากการดำเนินการของพรรคต่อเรื่องนี้โดยหัวหน้าพรรค กลับสวนทางกับความคาดหวังของสาธารณชนในเรื่องสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคมโดยรวมของพรรค

พรรคประชาธิปัตย์มุ่งมั่นทำงานการเมือง ด้วยการยึดถือประชาชนเป็นใหญ่มาเป็นเวลาช้านาน ตามความหมายของชื่อพรรค คือ “ประชาธิปัตย์” แต่ในขณะนี้เป็นที่ปรากฏชัดว่า ประชาชนผิดหวังอย่างมากต่อการตัดสินใจของพรรค ที่นำโดยหัวหน้าพรรค ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ด้วยสำนึกต่อศีลธรรมที่สำคัญยิ่งต่อการปฏิบัติหน้าที่ของนักการเมือง ผมจึงขอลาออกจากตำแหน่ง “รองหัวหน้าพรรค” ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

'จุรินทร์' ชำแหละยิบ 'งบ 68' นักกู้ผ้าขาวม้า ซุกซ่อน 5 ประเด็นที่สุดของความขี้เหร่

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า ตนเป็นห่วงต่อสภาพการเมือง เศรษฐกิจ ทั้งระดับมหภาคและภาคประชาชน และการไม่รักษาวินัยการเงินการคลังของรัฐบาล

ปชป. ตั้ง 3 ปมถล่มงบปี 68 ซัดรัฐบาลบริหารเศรษฐกิจล้มเหลว นโยบายเรือธงส่อล่ม

นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุม สส. วันนี้ ซึ่งมีวาระที่สำคัญคือ การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายงบประมาณ พ.ศ. 2568 ระหว่างวันที่ 19-21 มิ.ย. 2567