ส้มงงทั้งบาง! อดีตผู้สมัครส.ส.อนาคตใหม่ ลงนามขอเพิกถอนพาสปอร์ต 'ธนาธร-ช่อ-ปิยบุตร'

23 เม.ย.2565 - จากการณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. พญาไท ทำเรื่องไปยังกรมการกงสุลให้เพิกถอนหนังสือเดินทางของทั้ง 3 คน ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุดสุด นายสงวน คุ้มรุ่งโรจน์ นักข่าวอาวุโส ได้ตั้งข้อสังเกตในทวิเตอร์ว่า "พ.ต.ท.บารมี วงษ์อินตา รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สน.พญาไท ที่ทำหนังสือไปกรมการกงสุล ขอให้เพิกถอนหนังสือเดินทางของธนาธร- ปิยบุตร--และพรรณิการ์ นั้น ทำไมเป็นชื่อเดียวกันกับ อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.มหาสารคาม เขต 3 พรรคอนาคตใหม่ ???"

ทั้งนี้จากการตรวจสอบ พบว่า พ.ต.ท.บารมี วงษ์อินตา เคยเป็นผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม เขต 3 สังกัดพรรคอนาคตใหม่ เมื่อครั้งการเลือกตั้ง ส.ส. ปี 2562 และเป็นคนเดียวกับนายตำรวจที่ลงนามในหนังสือถึงกรมการกงสุลให้เพิกถอนหนังสือเดินทางนายธนาธร นายปิยบุตร และน.ส.พรรณิการ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

'ปิยบุตร' แนะ 'ชาญ พวงเพ็ชร์' ใช้สปิริตลาออก เหตุระบบกฎหมายตอนนี้มันลักลั่น

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวถึงผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ว่า ตัวเลขออกมาแล้ว ไม่ว่าจะชนะมากหรือน้อย จะขาดหรือไม่ขาด ก็เป็นผลการเลือกตั้งที่ประชาชนตัดสินใจมา

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

หัวหน้าก้าวไกล พูดเต็มปาก สว.ส่วนใหญ่เอี่ยวนักการเมือง แต่ยังไม่แน่ชัดใครฝ่ายประชาธิปไตย

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงรายชื่อ 200 สว. หลังจากการเลือกระดับประเทศวานนี้ (26 มิ.ย.) ว่า จากที่ติดตามมีข้อสังเกตว่าสว.ส่วนใหญ่อาจจะเข้าไปเชื่อมโยงกับนักการเมือง

'โบว์' จัดหนักแนวร่วมค่ายส้ม จัดตั้ง สว.พวกเดียวกันไม่บ่น แต่ผลหลุดลุ่ยกลับโวยกันใหญ่

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า #สว67 แนวร่วมค่ายส้มทั้งสื่อทั้ง NGO