ปชป.กางหนังสือ 'ปริญญ์' ลาออก คอนเฟิร์มพ้นจากสมาชิกพรรคแล้ว

21 เม.ย. 2565 - นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตามที่หลายฝ่ายสอบถามเข้ามาถึงสถานะการลาออกจากพรรคของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย พรรคยืนยันว่านายปริญญ์ ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคต่อนายทะเบียนพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวันที่ 14 เมษายน 2565 วันเดียวกันกับที่นายปริญญ์ แถลงข่าวลาออก

นางดรุณวรรณ กล่าวว่าการลาออกจากสมาชิกพรรค จึงมีผลผูกพันกับทุกตำแหน่งในพรรค แต่อย่างไรก็ตาม แม้นายปริญญ์ จะลาออกแล้ว แต่กรณีที่นายปริญญ์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ พรรคยังคงรู้สึกเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้นและยืนยันจะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้แถลงไป โดยเฉพาะประเด็นการตั้งคณะกรรมการที่มี ดร.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรค เป็นประธานฯ ซึ่งกรรมการชุดชี้จะทำหน้าที่กำหนดแนวทางในการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ที่จะดำรงตำแหน่งทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ เพิ่มเติมจากข้อบังคับพรรคที่มีอยู่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์การใช้ตำแหน่งไปแสวงประโยชน์ รวมถึงพิจารณาแนวทางการให้การช่วยเหลือผู้เสียหายจากกรณีอดีตรองหัวหน้าพรรคด้วย

โดยขณะนี้การทำงานได้คืบหน้าไปมากมีการแต่งตั้งคณะกรรมการเป็นที่เรียบร้อยแล้วจำนวน 9 คน ทั้งที่เป็นบุคคลภายนอก และบุคคลภายในที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับและเชื่อว่าจะทำให้สังคมรู้สึกสบายใจได้ และหวังว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้น่าจะเป็นบทเรียนที่ทำให้สังคมเรียนรู้ไปด้วยกัน

“พรรคจะไม่เพิกเฉยดูดายต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และยืนยันต่อจุดยืนในการต่อต้านการคุกคามทางเพศ และมีความชัดเจนในการต่อต้านความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และคนในครอบครัว จะไม่ปกป้องคนผิดไม่ว่าผู้กระทำผิดจะเป็นใครก็ตาม จึงอยากให้สังคมเชื่อมั่น เห็นถึงความตั้งใจในความมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหา และที่สำคัญพรรคจะไม่เข้าไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมโดยเด็ดขาด” นางดรุณวรรณ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

ปชป. ถาม 'เศรษฐา' ทำไมไม่รู้จักรดน้ำพรวนดินเศรษฐกิจ

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสส.กทม. กล่าวว่าจากการอภิปรายกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 68 พรรคประชาธิปัตย์และหลายฝ่ายได้แสดงความเป็นห่วง พูด

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการ 'งบ 68' วาระแรก ร่าย 3 เหตุผล

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการงบ 68 วาระแรก เหตุรัฐบาลเบียดบังงบ ดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เกินไป ชี้ยังให้โอกาสปรับถึงวาระสาม ขืนดื้อดึงขู่ร้องศาลสั่งระงับ 'ปกรณ์วุฒิ' มั่นในไม่มี สส.ก้าวไกล โหวตสวน

'ชัยชนะ' ตอกย้ำรัฐบาลนักวิ่งราว บี้นายกฯ ปรับสูตรอุดหนุนงบท้องถิ่น

'ชัยชนะ' ย้ำรัฐาลจัดงบ 68 เหมือนวิ่งราวทรัพย์ เตือนกู้แล้วเก็บระวังเข้าข่ายปล้น กระทุ้งอุดหนุนท้องถิ่นไม่เหมาะ แนะนายกฯ ปรับสูตร ส่วนกลาง 60 ท้องถิ่น 40