แพ้ความก้าวร้าว 'ดร.เสรี' โยนผ้า! ยุติแสดงความเห็นเรื่องเลือกผู้ว่าฯกทม.

18 เม.ย.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเกี่ยวกับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า ขอยุติแสดงความคิดเห็นเรื่องการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งผู้ว่า กทม. แค่เราแสดงความคิดเห็นว่าเรากลัวใครได้เป็น และใครพอจะสู้คนที่เรากลัวจะชนะได้ ปรากฏว่าคนไม่เห็นด้วยแย้งด้วยข้อความที่ก้าวร้าว

ดังนั้น ทุกอย่างขอให้เป็นไปตามบุญตามกรรมเถอะ เตรียมตัวที่จะเรียนรู้ อยู่ให้ได้ อยู่ให้เป็น เพราะกรุงเทพไม่ได้เป็นของเราคนเดียว คนส่วนใหญ่อยากให้ใครเป็น ก็ให้เป็นไปตามนั้น

แค่เห็นไม่ตรงกัน ต้องเถียงด้วยข้อความที่ก้าวร้าวด้วยเหรอคะ

แม้ไม่ใช่คำหยาบ แต่ลีลาอารมณ์ของเนื้อหา เรารู้สึกได้ว่าก้าวร้าวค่ะ

ลงคะแนนกันตามที่ต้องการเลยนะคะ ใครจะชนะก็เป็นไปตามนั้นค่ะ

ถ้าจะแสดงความคิดเห็นบ้างก็จะเป็น in box หรือใน line กับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่ยังพอคุยกันได้ว่า ท้ายที่สุดแล้ว เราจะเลือกใครดี คุยแบบปรึกษาหาทางลงคะแนนแบบ strategic vote ป้องกันใครบางคนชนะค่ะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อริยสัจ 4...หลักการดีที่ควรใช้

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีผู้คนนับถือศาสนาพุทธมากกว่า 92% และในคำสอนของศาสนาพุธก็มีอริยสัจ 4 เป็นหลักที่ใช้ในการแก้ปัญหาที่ยุ่งเหยิงไปสู่ความสงบ

MEA มอบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กให้แก่โรงเรียนวัดบางปะกอก จากกิจกรรมวิ่งการกุศล Better Bangkok Run 2024 พร้อมตรวจสอบระบบไฟฟ้าตู้น้ำดื่มเสริมความปลอดภัยภายในสถานศึกษา

วันนี้ (17 กรกฎาคม 2567) นายสมบัติ จันทร์กระจ่าง รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง นางสาวศุภร คุ้มวงศ์ รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา

หรือจะรอให้ประเทศไทยเป็นรัฐล้มเหลว

สถานการณ์บ้านเมืองของไทยเรามีอาการน่าเป็นห่วง เพราะคนรักชาติที่มีอยู่มากกว่าคนชังชาติทำอะไรไม่ได้ กลายเป็นคนหมู่มากที่นิ่งเฉย (Passive Majority) ทำได้อย่างมากก็คือ

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)