'ทักษิณ'​ เผยถวายงานใกล้ 'เจ้านาย' ที่สุด​ รู้ดีอะไรเกิดขึ้น​ เด็กไม่รู้แล้วโทษสถาบันฯ

'ทักษิณ'​ เผยถวายงานใกล้เจ้านายที่สุด​ รู้ดีอะไรเกิดขึ้น​ เด็กรุ่นใหม่ไม่รู้แล้วโทษสถาบันฯ ก็คิดว่าต้องปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ ยันความจริงมันไม่เกี่ยว แนะอยากมีอนาคตที่ดีต้องได้รัฐบาลที่มีความสามารถมีผู้นำที่มีวิสัยทัศน์​

13 เม.ย.2565 - นายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ กล่าวในรายการ CARE Talk x CARE Clubhouse​ เมื่อ​12 เม.ย.ที่ผ่านมาช่วงหนึ่งว่า​ "... คนเห็น​ เด็กรุ่นใหม่เห็น​เห็นอนาคตเราอยู่ตรงไหน​ เศรษฐกิจก็ล้มเหลว​ ประเทศก็ล้มเหลว​ เทคโนโลยีก็มาแรง​ กูไม่มีอะไรเลยเนี่ย​ เสร็จแล้วเด็กไม่รู้ไม่เข้าใจ​ ก็คิดว่าต้องปฏิรูปสถาบันกษัตริย์

ซึ่งจริงๆแล้ว​ ผมอยากแนะนำว่า ปฏิรูประบอบประชาธิปไตยโดยการแก้รัฐธรรมนูญ ที่เป็นประชาธิปไตย​ ยกตัวอย่างรัฐธรรมนูญ 2540 เป็นรัฐธรรมนูญที่ดีมาก​ ซึ่งผมไม่ใช่คนร่างแต่ผมใช้แล้วผมรู้ว่ามันเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองต่อการบริหารประเทศและจะได้รัฐบาลที่ดี

วันนี้เราได้รัฐบาลที่มาจากรูปแบบที่ไม่ดีแล้วยังไม่เก่ง​ และยังคอร์รัปชัน​ ตามโลกไม่ทันและไม่สนใจจะตามโลก​ ทำให้เด็กไม่มีอนาคต​ เด็กก็เลยไปโทษว่าเกี่ยวกับสถาบัน

ความจริงมันไม่เกี่ยวเลย​ เพราะผมเนี่ยอยู่ตั้งแต่เป็นนักธุรกิจ​จนร่ำรวย​ แล้วมาเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ​ เป็นรองนายกรัฐมนตรี​ เป็นนายกรัฐมนตรี ผมเป็นนายกฯอายุ 51 ปี​ เพราะฉะนั้นผมจะเห็นหมดและผ่านมาทุกอย่าง

ผมเป็นคนที่ทำงาน​ ใกล้เจ้านายที่สุดและผมถวายงานให้พระเจ้าอยู่หัวองค์ปัจจุบันตั้งแต่ผมยังเป็นนักธุรกิจ​ เพราะฉะนั้นผมรู้ดีว่าเกิดอะไรขึ้น​ เพราะฉะนั้นวันนี้อยากจะมีอนาคตที่ดีต้องได้รัฐบาลที่มีความสามารถในการบริหารและมีผู้นำที่มีวิสัยทัศน์​ เพราะฉะนั้นมันต้องมาด้วยกรอบรัฐธรรมนูญที่ดีและต้องมีองค์กรอิสระที่ยึดโยงกับประชาชน​ รักษาความยุติธรรมให้กับประชาชน​ เมื่อนั้นประเทศไทยเราจะอยู่นิ่ง... "

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

‘ภูมิธรรม’ รีบออกตัว ‘ชาญ’ ชนะ เหตุ พท.ปรับการทำงาน ไม่เกี่ยวมนต์ขลังทักษิณ

‘ภูมิธรรม’ ชี้ ‘ชาญ’ ชนะนายกอบจ.ปทุมธานี เหตุ พท.ปรับกระบวนการทำงาน แต่ขออย่าหลงระเริง บอกไม่เกี่ยวมนต์ขลัง ‘ทักษิณ’ แซะ ‘นิด้าโพล’ ให้คะแนนนิยมก้าวไกลนำ เหมือนฟันธงให้ ‘บิ๊กแจ๊ส’ เข้าวิน ลั่น ถ้าทำตามโพล ประเทศล่มสลายแน่

‘ชาญ’ ขอบคุณ ‘ทักษิณ-พท.’ สนับสนุน บอกชาวปทุมฯ จากนี้จะเห็นการเปลี่ยนแปลง

การเมืองต้องมีแพ้มีชนะ 4 ปีจากนี้ไปพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีต้องเห็นการเปลี่ยนแปลงและการศึกษาของลูกหลานชาวจังหวัดปทุมธานีต้องมาเป็นอันดับแรก

พท.ตีปีก! คว้าชัย 'นายก อบจ.ปทุม' มนต์ขลัง 'ทักษิณ' ยังไม่เสื่อม

'ประเสริฐ' ขอบคุณชาวปทุมฯ เลือกเพื่อไทย 'ชาญ พวงเพ็ชร' 'คว้าชัย ตอกย้ำมนต์ขลัง ’ทักษิณ‘ ไม่เสื่อม รับทำงานหนักขึ้น ลุย อบจ.ทั่วประเทศ ต้นปีหน้า