'ศักดิ์เจียม'​ ถาม​ 'ธิดา'​ เขาคือใครขวาง ส.ส.ร.​ มาจากเลือกตั้ง ฉะ​ 'ทักษิณ'​ ไม่เคยเอ่ยปากขอโทษ

12 เม.ย.2565 -​ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ปัจจุบันลี้ภัยที่ประเทศฝรั่งเศส โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก​มีรายละเอียดดังนี้

“อาจารย์รวบรวมรายชื่อประชาชน 70,000-80,000 คน เสนอให้มีการตั้ง ส.ส.ร. จากการเลือกตั้งทั้งหมด พรรคเพื่อไทยไม่เห็นหัวเลย เขาจะเอาแบบที่รัฐบาลนี้ทำอยู่คือ มีอนุกรรมาธิการร่างมาแล้วให้ ส.ส.ร. ยกมือ แต่อาจารย์ให้เลือกตั้งเลย 100 เปอร์เซ็นต์แบบที่เยาวชนทุกวันนี้เสนอ เขาก็ไม่เอา

“เราบอกเรื่อง ICC (การให้สัตยาบรรณกับศาลอาญาระหว่างประเทศ) ก็ไม่เอา เราบอกไม่ให้นิรโทษกรรมสุดซอย ก็ไม่เอา การมีหลายพรรคทำให้ราคาของนักต่อสู้ถูกเห็นหัวขึ้นมาหน่อย…”

ใครคือ “เขา” ที่บอก “ไม่เอา” ครับ?

นายสมศักดิ์​ โพสต์ด้วยว่าเออ เห็นใครต่อใครออกมาขอโทษที่เคยเป็น กปปส. แต่เท่าที่ผมจำได้ คุณทักษิณเองไม่เคย “ขอโทษ” กับการเหมาเข่งนะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘ภูมิธรรม’ รีบออกตัว ‘ชาญ’ ชนะ เหตุ พท.ปรับการทำงาน ไม่เกี่ยวมนต์ขลังทักษิณ

‘ภูมิธรรม’ ชี้ ‘ชาญ’ ชนะนายกอบจ.ปทุมธานี เหตุ พท.ปรับกระบวนการทำงาน แต่ขออย่าหลงระเริง บอกไม่เกี่ยวมนต์ขลัง ‘ทักษิณ’ แซะ ‘นิด้าโพล’ ให้คะแนนนิยมก้าวไกลนำ เหมือนฟันธงให้ ‘บิ๊กแจ๊ส’ เข้าวิน ลั่น ถ้าทำตามโพล ประเทศล่มสลายแน่