'ธนาธร' โดนแล้ว! อัยการฟ้อง112-พรบ.คอมพ์ คดีไลฟ์สดวัคซีน

11 เม.ย. 2565 – เมื่อเวลา 12.32 น. นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ เปิดเผยว่า วันนี้ทางพนักงานอัยการนัดฟังคำสั่งในคดีที่พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ส่งความเห็นสมควรสั่งฟ้องนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และความผิด พ.ร.บ.การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

กรณีเมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2564 ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กบรรยายหัวข้อเกี่ยวกับวัคซีนบนเพจคณะก้าวหน้าและเพจนายธนาธร ซึ่งมีเนื้อหาวิจารณ์การจัดหาวัคซีนโควิด-19 ของรัฐบาลที่มีความล่าช้าและมีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน

โดยนายกฤษฎางค์ กล่าวว่า วันนี้พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญามีคำสั่งฟ้อง นายธนาธร ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 เเละ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เเละนำตัวไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาเเล้ว ซึ่งศาลมีคำสั่งรับฟ้องเเล้วขณะนี้อยู่ระหว่างกำลังยื่นขอปล่อยชั่วคราวอยู่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' หนุน 'กกต.' เร่งประกาศรับรองผล 'เลือก สว.' ก่อนค่อยสอยทีหลัง

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวถึงการเลือก สว.ว่า ผลที่ออกมาแปลกประหลาดมาก ซึ่งหากมีปัญหาเช่นนี้ก็ไม่สอด

'นักวิชาการ' วิเคราะห์ผลการเลือกสว.จะเป็นผลดีต่อประเทศชาติ มากกว่าเป็นผลเสีย

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

ป.ป.ช. แจงอุทธรณ์ คดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี'

'เลขาฯ ป.ป.ช.' แจงคดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี' ได้ชี้มูลผิดอาญาโดยอิสระ ยึดพยานหลักฐานตามกฎหมายปราศจากอคติ

หัวหน้าก้าวไกล พูดเต็มปาก สว.ส่วนใหญ่เอี่ยวนักการเมือง แต่ยังไม่แน่ชัดใครฝ่ายประชาธิปไตย

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงรายชื่อ 200 สว. หลังจากการเลือกระดับประเทศวานนี้ (26 มิ.ย.) ว่า จากที่ติดตามมีข้อสังเกตว่าสว.ส่วนใหญ่อาจจะเข้าไปเชื่อมโยงกับนักการเมือง