'บิ๊กตู่' ฝากการบ้านผู้ว่าฯกทม. ขยายพื้นที่เศรษฐกิจไปรอบนอก บอกให้กำลังใจทุกคน

7 เม.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า สำหรับในกรุงเทพฯ ตนเป็นห่วง ที่ผ่านมาเราทำให้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่มีความสะอาด เป็นเมืองที่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งวันนี้เราทำมาได้เยอะพอสมควร ฉะนั้นหวังว่าวันหน้าไม่ว่าใครจะเป็นก็แล้วแต่ควรจะต้องทำในเรื่องเหล่านี้ หลายเรื่องเราพยายามทำมา ไม่ว่าจะเรื่องคูคลอง การระบายน้ำ น้ำท่วมอะไรต่างๆ ก็ต้องไปดูว่าถ้าจะแก้ปัญหากรุงเทพฯทั้งหมดมันไม่ง่ายนักหรอก ซึ่งอยู่ที่ประชาชนจะให้ทำหรือไม่ ยินยอมหรือไม่ นี่คือหลักการของการบริหารราชการแผ่นดิน ต้องทำประชาพิจารณ์ทั้งหมดนั่นแหละ เข้าใจหรือไม่ แต่อันไหนที่ทำได้เราก็ทำมาเยอะพอสมควร

นายกฯ กล่าวว่า สิ่งสำคัญสุดทำอย่างไรให้คลายความแออัดในพื้นที่กรุงเทพฯ ขยายพื้นที่เศรษฐกิจออกไปรอบนอก อะไรทำนองนี้ก็ต้องคิดใหม่ ถ้าอยู่ตรงใจกลางแบบนี้มันก็แน่นอยู่อย่างนี้ เวลาจะทำอะไรสักอย่างก็ดูจะยาก เพราะต้องรื้อย้ายอะไรเยอะแยะ ขอให้ช่วยกันคิดก็แล้วกัน

“ผมให้กำลังใจทุกคนอยู่แล้ว ผมคาดหวังว่าเราจะได้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่ดี โอเคนะ ขอบคุณจ๊ะ”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว พร้อมกับเดินออกจากโพเดียมขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า และหันมากล่าวกับสื่อมวลชนด้วยว่า “ขอให้รักษาสุขภาพกันด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เรียก 'อนุทิน - สมศักดิ์' เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะสั่งออกเป็นพ.ร.บ.ยุติความขัดแย้ง

ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แหล่งข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐม

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

นายกฯตื่น! สั่ง'กสศ.' อัดฉีดเงินช่วยเหลือเด็กนักเรียนหลุดจากระบบ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคั

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา