เมืองเน่าๆ! นักวิชาการ ฟาด 'ชัชชาติ' หาเสียงผู้บุกรุกริมทางรถไฟ ได้จดทะเบียนชุมชน

7 เม.ย.2565 - หลังจากที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นหาเสียงชุมชนเฉลิมอนุสรณ์ เขตวัฒนา ซึ่งเป็นชุมชนริมทางรถไฟ โดยนายชัชชาติ ระบุว่า กรุงเทพฯมีชุมชนเล็กๆ อยู่ทั่วพื้นที่ หากไม่สังเกตก็จะไม่เห็นชุมชนเหล่านี้ ดังนั้น กทม. ต้องเข้ามาดูแล เพราะบางชุมชนไม่ได้รับการจัดตั้งเป็นชุมชน ทำให้มีปัญหาที่ดิน ซึ่งต้องแก้ปัญหาตรงนี้ด้วยการผลักดันให้จดทะเบียนเป็นชุมชนให้ได้ และให้สิทธิชุมชนที่แห่งนี้เท่าเทียมชุมชนอื่น รวมถึงผลักดันนโยบายเท่าที่จะทำได้

ขณะที่ นายภัทร เหมสุข นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า นั่นคือที่ดินของการรถไฟไม่ใช่หรือครับ แล้วคนเหล่านั้นก็บุกรุกที่ดินของการรถไฟ กทม.มีสิทธิ์อะไรไปจัดการเรื่องนี้บนที่ดินของหน่วยงานอื่น สัญญาว่าจะให้ในสิ่งที่ไม่ใช่อำนาจของตนเองมันเกิดขึ้นได้ยากมากนะครับ

ต่อไปพวกที่บุกรุกใต้สะพาน ริมคลอง ทางเท้า ที่อยู่ในความรับผิดชอบของ กทม.เองก็คงเอาอย่างบ้าง หลายปีที่ผู้บริหารชุดเก่าเคลียร์พื้นที่รุกล้ำทำเอาไว้จนสะอาดตา แก้ปัญหาด้วยการสร้างที่อาศัยใหม่ให้ไม่ต้องรุกล้ำ คุณภาพชีวิตของคนเหล่านั้นก็ดีขึ้น สภาพเมืองก็ดีขึ้น

ถ้านโยบายหาเสียงเป็นแบบนี้ กทม.ก็คงกลับมาเป็นเมืองเน่าๆ เหมือนเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘พิธา’ แสลงหู ‘สว.สีส้ม’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร

‘พิธา’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร หลังเลือก สว. ผุดคำว่า ‘สว.สีส้ม’ เชื่อส้มในที่นี้คือ ‘จุดยืนประชาธิปไตย’ ย้ำหลักกฎหมายพรรคการเมืองเอี่ยวไม่ได้ มองจะได้สภาสูงที่มีคุณภาพ แม้ไม่ใช่เลือกตั้งทางตรง

นายกฯ ควงผู้ว่าฯกทม. ตรวจคลองโอ่งอ่าง ชุมชนวอนช่วยกระตุ้นท่องเที่ยวให้คึกคักอีกครั้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ อาทิ นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางวันทนีย์ วัฒนะ

งามไส้! กทม.จัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย ราคาแพงยับ

เพจเฟซบุ๊ก "ชมรม STRONG ต้านทุจริตประเทศไทย" ได้โพสต์เนื้อหา การจัดชื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายในสวนสาธารณะ โดยมีเนื้อหาใจความว่า กทม. จัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย เครื่องละ 4 แสน เครือข่าย STRONG ต้านทุจริตประเทศไทยพบเห็นความผิดปกติ

'อนาคตไกล' ขยับเปิด 6 นโยบายบริหารพรรค หวังคว้าที่นั่งในสภา

นายภวัต เชี่ยวชาญเรือ โฆษกพรรคอนาคตไกล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ค.2567 ตัวแทนผู้บริหารระดับสูงของพรรค นายภาณุวัฒน์ เอกพลกุล นายทะเบียนสมาชิกพรรคและคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย