'บิ๊กตู่' ฝากใครพูดนโยบายอะไรไว้ ขอให้ทำสำเร็จ ยันลงพื้นที่รับฟังปัญหาต่อเนื่อง

"บิ๊กตู่" แย้มว่างเมื่อไหร่ ลงพื้นเมื่อนั้น รับฟังความเดือดร้อนปชช. ไม่เกี่ยวตรงวันรับสมัครผู้ว่าฯกทม. ฝากใครพูดนโยบายอะไรไว้ขอให้ทำสำเร็จก็แล้วกัน

1 เม.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่คลองโอ่งอ่าง เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่านึกอยู่แล้วว่าสื่อมวลชนจะต้องถามเรื่องนี้ นายกฯคิดว่าวันไหนว่างก็จะไป นึกออกว่าวันนี้อยากจะไปไหนก็จะไป ส่วนจะไปไหนบ้างมันเรื่องของตน

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่การลงพื้นที่เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมานั้น ถูกมองว่าตรงกับวันรับสมัครผู้ว่าฯกทม. พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า แล้วเกี่ยวอะไรกับตน ตนไปเกี่ยวอะไรกับเขา พวกคุณวิเคราะห์กันไปเอง วิเคราะห์แบบนี้ทั้งนั้น ถ้าแบบนี้ตนคงไม่ต้องไปไหนเลยนั่งอยู่แต่ทำเนียบรัฐบาลก็แล้วกัน ความเดือดร้อนมันเกิดขึ้นเฉพาะช่วงนี้เสียที่ไหน มันเกิดขึ้นทุกวันตนก็อยากจะไปดูทุกวัน แต่ทีนี้ก็มีติดราชการบ้างอะไรบ้าง บางทีก็ไม่สะดวก ไปแล้วก็เกิดปัญหาวุ่นวายการจราจรติดขัด โอ้ย มันวุ่นวายไปไหนแต่ละที ก็เลยไปเล็กๆ

เมื่อถามว่าจากนี้อาจต้องไปแถวปริมณฑลด้วย ไม่เพียงเฉพาะในเขตกทม.ใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ก็มีแผนทำงานอยู่แล้ว

นายกฯ กล่าวอีกว่า ที่ตนเดินทางไปคลองโอ่งอ่างก็เพราะนึกขึ้นมาได้ว่าตนเป็นคนสนับสนุนโครงการนี้ขึ้นมา คลองสวยน้ำใส และคูคลองในกรุงเทพฯจะต้องได้รับการพัฒนา ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล และเป็นหน่วยงานแรกๆที่ทำในเรื่องที่เกี่ยวกับคูคลอง และตอนนี้ก็ทำอีกหลายโครงการด้วยกัน ไม่ว่าจะโครงการบ้านริมคลอง คลองเปรมประชากร คลองผดุงกรุงเกษม ซึ่งกรุงเทพฯมีทั้งหมด 120 กว่าคลอง ต้องดูว่าทำอย่างไรน้ำจะไม่ดำ ซึ่งตนก็ได้ปรึกษา พล.อ.อนุพงษ์เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ระหว่างลงพื้นที่เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่เราทำได้เรื่องน้ำไม่ดำก็คือปิดรูระบายน้ำที่จะลงคลองนี้ให้หมด และหาทางชักน้ำไปเข้าโรงบำบัดน้ำเสียทางอื่น นั่นแหละคือสิ่งที่ท่านจะทำให้ได้มากที่สุด ดีที่สุด ทุกๆคนที่พูดมาก็ขอให้ทำสำเร็จก็แล้วกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าการลงพบปะชาวบ้านได้สะท้อนปัญหาอะไรโดยตรงกับนายกฯบ้าง นายกฯกล่าวว่า ก็สะท้อนว่าเข้าใจรัฐบาล เข้าใจถึงภาระความจำเป็น และเข้าใจสถานการณ์โรคโควิด 19 เข้าใจสถานการณ์โลก เขาเข้าใจ มีใครไม่เข้าใจล่ะ ก็มีแต่พวกเราไม่เข้าใจหรือเปล่า เมื่อเขาเข้าใจนายกฯก็พูดกับเขาดีๆว่าเข้าใจใช่ไหมกับสถานการณ์ที่มันเกิด เขาก็บอกว่าเข้าใจ แต่สถานการณ์มันก็แย่ไปทั้งหมด ขอให้อดทนกันนิดนึงก่อน เดี๋ยวมันก็ดีขึ้น ทำกันอย่างนี้สิจึงจะไปข้างหน้าได้เข้าใจไหม มันไม่มีอะไรผิดไม่มีอะไรถูกหรอก ไม่มีอะไรผิดทั้งหมด ไม่มีอะไรถูกทั้งหมด ไม่มีอะไรดีทั้งหมด มันไม่ใช่เลย เพราะฉะนั้นตนจึงไม่อยากให้มันย้อนกลับไปที่เดิม ไม่อยากให้บ้านเมืองกลับไปที่เก่า ไม่อยากให้กรุงเทพฯกลับไปที่เดิม ไร้ระเบียบรกรุงรัง ซึ่งมันก็ดีขึ้นมาตั้งเยอะแล้วไม่ใช่หรือก็ทำกันต่อไป ใครจะทำก็ทำเถอะ ทำให้ได้จริงก็แล้วกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ รับฟังปัญหาชลประทาน ที่ดินทำกิน อ.เชียงแสน ชาวบ้านขอผ่อนปรนคนจีนข้ามแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาระบบชลประทาน เพื่อการอุปโภคบริโภค และพบปะประชาชน ณ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง

นายกฯ พบเยาวชน รับฟังปัญหายาเสพติด รับปากจัดงบ 6 ล้านสร้างอาคารเล่นกีฬา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางมาถึงโรงเรียนเทิงวิทยาคม อ.เทิง จ.เชียงราย เพื่อเยี่ยมชมข่วงเรียนรู้เยาวชน วิสาหกิจชุมชน พบปะเยาวชน และประชาชนในพื้นที่ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งครู และนักเรียน

งงตรรกะ 'เศรษฐา' อ้างลงพื้นที่ฟังปัญหา จังหวัดไม่ได้ไปคงไม่มีหรือ

'จตุพร' ฟาด 'เศรษฐา' แถไปเรื่อย อ้างลงพื้นที่ ตจว.รับฟังปัญหา ซัดไปภูเก็ตกับเชียงใหม่บ่อยถี่คงมีปัญหามาก ย้อนจังหวัดไม่ได้ไปคงไม่มีปัญหาต้องแก้ไขใช่หรือไม่ ซัดแค่ทำงานอีเว้นท์การเมือง ตะเพิดบริหาร ปท.ด้วยข้ออ้างสารพัด อย่ามาเป็นนายกฯ เลย ไล่ไปขายอสังหาฯ ตามเดิมดีกว่า

'ภูมิธรรม' ชี้ปมเกาเหลา 'วรชัย-พรหมินทร์' เป็นปัญหาจากรัฐบาลเก่า

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวรชั

นายกฯตื่น! สั่ง'กสศ.' อัดฉีดเงินช่วยเหลือเด็กนักเรียนหลุดจากระบบ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคั

นายกฯอารมณ์ดี บอกลงภูเก็ตพรุ่งนี้ ดูปัญหาน้ำท่วม ดินสไลด์ สนามบิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา โดยนายกฯกล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า วันที่ 5 ก.ค. จะเดินทางไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดภูเก็ต ไปตรวจดูเรื่องของดินสไลด์ ถนน และสนามบิน