'วันชัย' จัดหนัก 'ม้าแก่' เกาะชายกระโปรงเด็ก ซ้ำดาบสอง 'แม้ว' หวังอำนาจแผ่นดินก็ไม่มีอยู่

วันชัย สอนศิริ31 มี.ค.2565 - นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) โพสต์ข้อความในเฟซบ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้

เกมแห่งอำนาจของครอบครัว

นับแต่นี้ระหว่างที่มีการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.และสภาก็ใกล้จะเปิด การเมืองทั้งสนามเล็กและสนามใหญ่ก็จะเร่าร้อนขึ้นโดยลำดับ แต่ละคนแต่ละพรรคก็จะแสดงบทบาทกันอย่างเต็มที่ นักการเมืองบางคนที่ทั้งปีทั้งชาติไม่ได้มีบทบาทอะไรเลยก็จะรวมหัวกันขึ้นมาแสดงแต่ละช่วงแต่ละจังหวะ แม้แต่มวยเก่าม้าแก่ที่หมดเสียงหมดแรงก็ยังออกมาแสดงกับเขาด้วย

ทั้งๆบทที่แสดงออกมานั้นเขาเรียกว่านักเลงโบราณ ควรจะเลิกไปได้แล้วในยุคสมัยดิจิตอล แต่ก็ไม่รู้ตัว ยังหลงเงาตัวเอง ลองเทียบชั้นกันดูระหว่างอุ๊งอิ๊งกับนักเลงโบราณ มันห่างกันกี่ยุคสมัย หรือจะเกาะชายกระโปรงเด็กเพื่อจะขอเกิดอีกสักครั้ง

สิ่งหนึ่งที่เห็นในช่วงนี้ นักการเมืองมักจะท่องคาถาว่าตนมาจากการเลือกตั้งมาจากประชาชน แล้วก็กล่าวหาอีกฝ่ายว่าเป็นเผด็จการมาจากรัฐประหาร อีกฝ่ายที่เป็นเผด็จการ ก็ท่องคาถาว่ามาเพื่อความสงบเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนแล้วก็โจมตีอีกฝ่ายว่าเอาการเมืองมาทำมาหากิน ข้อกล่าวหาและข้อโจมตีนี้จะมีขึ้นและดังขึ้นโดยลำดับ จนกระทั่งถึงวันเลือกตั้งในเดือนมีนาคมโน่น วงจรอุบาทว์ของการกล่าวหาและโต้แย้งจะเป็นเช่นนี้ตลอดไประหว่างนักเลือกตั้งกับนักเผด็จการ

ซึ่งต้องยอมรับว่าทั้งนักเลือกตั้งและนักเผด็จการที่ผ่านมา มีทั้งจุดอ่อนและจุดแข็งระหว่างกัน ถ้าสองส่วนนี้หาความพอดีกันให้ได้ เชื่อว่าจะเป็นประชาธิปไตยที่เข้มแข็งได้และเผด็จการก็จะหมดไป แต่การเมืองที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นประชาธิปไตยหรือเผด็จการ พอมีอำนาจแล้วหลงระเริงจนทำให้การเมืองผิดเพี้ยนไป และแต่ละฝ่ายก็ไม่เคยตักน้ำใส่กะโหลกชะโงกดูเงาหัวตัวเองกันบ้าง ต่างแต่กล่าวหากันไปมา

ความจริงคุณทักษิณและครอบครัว ถ้าหวังจะช่วยประเทศไทย จะช่วยเหลือประชาชนคนไทย ไม่จำเป็นต้องมีอำนาจ ไม่ต้องให้ครอบครัวมาเป็นนายกรัฐมนตรีก็ได้ ถ้าใจบริสุทธิ์ มีเงินทรัพย์สินเหลือเฟือดังที่พูด ก็สร้างความยิ่งใหญ่ได้โดยบริจาคเงินทองทรัพย์สินสร้างสาธารณประโยชน์ให้กับประเทศไทยให้กับคนไทยได้ทุกจังหวัดที่ยังลำบากยากจนกันอยู่เยอะแยะ ลองสร้างโรงพยาบาลใหญ่ๆให้ทุกจังหวัดหรือจะทุกอำเภอก็ได้ แค่นี้คนก็นับถือกันทั้งประเทศแล้ว เป็นเทพของคนไทยแล้ว พิมรี่พายทำแค่นิดเดียวยังระเบิดระเบ้อ แล้วนี่ทำมาก ทำใหญ่ ทำทั่ว คนจะไม่คารวะได้อย่างไร ไม่ต้องเล่นการเมืองก็ได้ ก็ใหญ่ในหัวใจของคนไทยแล้ว

แต่ที่ไม่ทำเพราะอยากใหญ่อยากโต อยากได้อำนาจมากกว่าอยากให้ ความยิ่งใหญ่ของมนุษย์บนโลกใบนี้ไม่จำเป็นต้องเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่จำเป็นต้องเป็นหัวหน้าครอบครัวใครใดๆทั้งสิ้น มีคนบนโลกใบนี้ที่มีคนนับถือเป็นพันๆปีโดยที่เขาไม่ได้เล่นการเมือง ไอ้ที่พูดๆกันสารพัดนั่นก็เพราะอยากได้อำนาจ ทุกอย่างในชีวิต ทรัพย์สินเงินทองมีท่วมหัวแล้วแต่ที่ยังไม่มีทุกวันนี้ก็คืออำนาจ เกมกีฬาที่สนุกและลุ้นมันส์มากของมหาเศรษฐีพวกนี้ ก็คือเกมแห่งอำนาจ เมื่อชนะแล้วใช้อำนาจเป็น ก็เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน ถ้าใช้ไม่เป็น หาประโยชน์เข้าตัวก็หายนะ... แผ่นดินก็ไม่มีอยู่...

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์