'สกลธี' หวังจับสลากได้เลขเบอร์ 6 สอดรับนโยบาย

'สกลธี' ไม่กังวลคู่แข่งชิงพ่อเมือง บอกเป็นการแข่งขันกับตัวเอง เผยจับได้เบอร์ไหนก็ได้ แต่หวังได้เลขตัวเดียวโดยเฉพาะเบอร์ 6 พร้อมสอดรับนโยบาย 6 ด้าน

31 มี.ค.2565 - เมื่อเวลา 6.10 น. นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เดินทางมาถึงศาลาว่าการ กทม.2 ดินแดง เพื่อสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม. โดยก่อนเดินเข้าอาคาร นายสกลธี ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อคืนนอนแต่หัวค่ำทำใจให้สบาย พร้อมจับหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร และถือฤกษ์สะดวกในการเดินทางมาในวันนี้ ปกติหากมีการลงสมัครทางการเมืองจะเดินทางไปไหว้ศาลหลักเมืองและพระแม่ธรณีบีบมวยผม รวมถึงศาลเจ้าพ่อเสือทุกครั้ง ส่วนวันนี้จะพิเศษเพราะจะสักการะพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ เพราะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่กังวลในเรื่องของตัวผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพฯ คนใด เพราะเหมือนเป็นการแข่งขันกับตัวเองนำเสนอนโยบายให้กับประชาชนชาวกรุงเทพฯ

เมื่อถามว่าจะทักทายกับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม.ด้วยหรือไม่ นายสกลธี กล่าวว่า ต้องสวัสดีทักทายอยู่แล้ว เพราะถือเป็นอดีตผู้บังคับบัญชาที่ให้ความเคารพ

ถามว่าคาดหวังกับการจับสลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัครหรือไม่ นายสกลธี กล่าวว่า ไม่ได้ได้คาดหวัง แต่ถ้าได้ตัวเลขมือเดียวจะเป็นเรื่องดี ตัวเลขไหนก็ไม่สำคัญ เพราะสมัยได้เป็น ส.ส. ก็ได้เบอร์ 12 ซึ่งไม่ใช่เลขตัวเดียวทั้งหมด เพราะขึ้นอยู่กับประชาชนที่เขาจะจำได้และเลือก ส่วนตัวไม่มีเลขนำโชค

ถามย้ำว่าหมายเลข 6 คือเลขในใจ เพราะมีการชูนโยบาย 6 ด้านใช่หรือไม่ นายสกลธีกล่าวว่า เลขนี้ชอบอยู่แล้ว ถ้าได้ก็จะสามารถนำมาต่อยอดกับนโยบายได้ และเป็นเรื่องดี สำหรับนโยบายนั้นมาจากประสบการณ์ที่เคยเป็นรองผู้ว่าฯ มาแล้ว ซึ่งหลายอย่างที่ได้ทำจะนำมาต่อยอด และในสิ่งที่ยังไม่ได้ทำในช่วงที่เป็นรองผู้ว่าฯ เนื่องจากไม่ได้ดูแลกำกับอยู่ก็จะนำมาใส่เป็นนโยบายในการหาเสียงครั้งนี้ ซึ่งหลายอย่างมาจากการร้องเรียนของประชาชน

นายสกลธี ย้ำตอนท้ายว่ากรุงเทพฯ ดีอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องมีการจัดการที่ดีขึ้นและดีกว่านี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ขนทีมเดินตรวจตลาดใต้สะพานเพลินจิต

'เศรษฐา' ควง 'สุริยะ-ชัชชาติ –ผู้ว่าฯ กทพ.' เดินตลาดใต้ด่วนเพลินจิต นายกฯ ชมไอเดียดี หนุนคนพื้นที่มีอาชีพ -ห่างไกลยาเสพติด แนะทำสวนสาธารณะ-ลานกีฬาเพิ่ม 'พ่อค้าแม่ค้า' ขอลดราคาแผง

ดั๊บเบิ้ล เอ จับมือศุภาลัย ชวนทำดีมอบสมุดให้โรงเรียนกทม. ในโครงการ Hero Zero เพื่อสิ่งแวดล้อมและการศึกษา

นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน) และ นายกิตติพงษ์ ศิริลักษณ์ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด

กทม.เปิดแผนรับมือน้ำท่วม ใช้ AI พร้อมรางระบายน้ำรูปแบบใหม่

พร้อมรับมือหน้าฝน กทม. เปิดแผนปฎิบัตารป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในทุกมิติ พร้อมนำ AI เจาะจุดเสี่ยง เลี่ยงน้ำท่วม ขุดลอกคลองเปิดทางน้ำไหล

กรมอุตุฯ เตือนร่องมรสุมพาดผ่าน 44 จว.ฝนตกหนัก ‘กทม.’ ร้อยละ 80 ของพื้นที่

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือ และประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน