กกต.ประกาศแล้ว! เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-นายกเมืองพัทยา

‘อิทธิพร’ ลงนามประกาศ กกต. กำหนดให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และนายกเมืองทัพยาแล้ว เร่งส่งประกาศในราชกิจจานุเบกษา

25 มี.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ ได้ลงนามในวันนี้ ในประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่องกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นสมควรให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร โดยให้จัดการเลือกตั้ง ส.ก.กทม. และผู้ว่าฯ กทม. ภายใน 60 วัน นับแต่วันที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้ง

นอกจากนี้ นายอิทธิพร ยังลงนามในประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้งเรื่องกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยาและนายกเมืองพัทยา ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นสมควรให้มีการจัดการเลือกตั้ง โดยให้จัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยาและนายกเมืองพัทยาภายใน 60 วัน นับแต่วันที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้ง และให้สมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นพ้นจากตำแหน่งเพราะเหตุอื่นใดนอกเหนือจากครบวาระ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ล่าสุดนายแสวง บุญมี รองเลขาธิการฯ รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ทำหนังสือด่วนที่สุดถึงเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อขอให้ลงประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายทหารราชองครักษ์พิเศษ นายตำรวจราชองครักษ์พิเศษ 25 นาย

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศให้นายทหารสัญญาบัตรและนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร แต่งตั้งเป็นนายทหารราชองครักษ์พิเศษและนายตำรวจราชองครักษ์พิเศษ

แจงเฟกนิวส์! ยัน ป.ป.ช. ไม่เคยชี้มูล กกต. ทำผิดรธน. หลัง 'ณฐพร โตประยูร' กล่าวหา

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความชี้แจงกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าว “ป.ป.ช. สอบ กกต. ถอดถอนทั้งคณะทำผิด รธน. – อดีตที่ปรึกษ

กกต. ตีตก 2 เรื่อง จาก 10 คำร้อง ปมยุบพรรค-สอบนายกฯ เหตุไร้ข้อเท็จจริง

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงคำร้องที่เกี่ยวข้องขอให้ยุบพรรคการเมือง ว่า ปัจจุบันมีคำร้องที่ยื่นกว่า 10 คำร้อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องยุบพรรคการเมือง

กกต. เตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ฟัน 'สมชาย เล่งหลัก' พ้นเก้าอี้ สว.

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์คำร้องในการตรวจสอบคุณสมบัติสมาชิกวุฒิสภาของพญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย ว่า ทางกกต.ได้เร่งรัดทุกสัปดาห์