นารีตัวปลอมเป็นเหตุ! ส.ส.วัน​ ยัวะใส่​ 'บิ๊ก ทสท.' พรรคเพื่อนเก่าเผาเรือนทำไม

23 มี.ค.​2565 -​ นายวัน​ อยู่บำรุง​ ส.ส.​กรุงเทพ​ พรรคเพื่อไทย​ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก​ ว่า​ "พรรคเพื่อนเก่าเผาเรือน...ทำไม?!?! อดีต ส.ส.ไทยรักไทย พลังประชาชน อดีต รมต.พัฒนาสังคม พรรคพลังประชาชนครับ"

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวของนายวัน อยู่บำรุง ได้สื่อถึงนายสุธา ชันแสง ผู้บริหารพรรคไทยสร้างไทย​(ทสท.)​ ​สืบเนื่องจากกรณีนายสุธา กล่าวช่วงหนึ่งในงาน '30 ปี สุดารัตน์ 30 ปี แห่งความภาคภูมิใจได้รับใช้ประชาชน'​ ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เมื่อวันที่​ ​22 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

โดยนายสุธา ระบุ​ว่า "ผมเสียดายอยู่ครั้งหนึ่งที่คนไทยเคยไปหลง และบอกว่านั่นคือนารีขี่ม้าขาว นั่นคือนารีตัวปลอม ตัวจริงต้องคุณหญิงสุดารัตน์ และผมมั่นใจว่าคนที่หายใจเข้าคือคนไทย หายใจออกคือสร้างไทย เป็นคนที่จะมาแก้ไข จะมาดูแลและนำพาพี่น้องประชาชนคนไทยให้พ้นวิกฤตได้ ด้วยคุณสมบัติในตัวที่คุณหญิงมี อึด ถึก ทน คนอย่างนี้แหละเป็นคนที่เหมาะสม วันนี้ท่านต้องช่วยแล้ว ต้องร่วมกับคุณหญิงให้ไทยสร้างไทยได้เป็นไทยสร้างไทยจริงๆ”

สำหรับนายสุธา​ ชันแสง​ เคยเป็น ส.ส.กทม. เขตภาษีเจริญ-หนองแขม สังกัดพรรคพลังธรรม 3 สมัย ในระหว่างปี พ.ศ.2535-2539 จากนั้นได้ย้ายไปเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทย และได้เป็น ส.ส. สังกัดพรรคไทยรักไทย 2 สมัย ในเขตหนองแขม 2 สมัย และพรรคพลังประชาชน เขตบางแค ภาษีเจริญ และหนองแขม 1 สมัย

หลังการเลือกตั้งในปี 2550 นายสุธาได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง