ส.ส.การุณ เปิดใจสุดช้ำ! ถูกกระทำจากผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยเหมือนไม่ใช่คน

22 มี.ค.2565 -​ จากกรณี นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความว่า "ผมไม่เสียใจที่ไม่ได้เป็นคนในครอบครัว" และมีกระแสข่าวว่าเตรียมย้ายจากพรรคเพื่อไทย เข้าสังกัดพรรคไทยสร้างไทยของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ในการเลือกตั้งคราวหน้านั้น

ล่าสุดนายการุณ ได้โพสต์ข้อความชี้แจงในเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้

#ผมรักพรรคเพื่อไทย “ลาก่อน ซ่อนกลิ่น ระพินภูไท ตัวใครตัวมัน” #ผมไม่เสียใจที่ไม่ได้เป็นคนในครอบครัว

ผมขอขยายความแบบนี้ครับ

ก่อนที่พรรคเพื่อไทยจะเปิดโครงการ “ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหม่ หัวใจเดิม” ผมยอมรับว่า การทำงานฐานะนักการเมืองในระยะหลังของผมค่อนข้างมีปัญหา ทั้งๆที่ทำทุกอย่างเหมือนเดิม ไม่ว่าความทุ่มเท เอาใจใส่ ในนามของพรรคเพื่อไทย ซึ่งอาจเป็นเพราะผู้ใหญ่และผู้บริหารพรรคเข้าใจว่าผมมีความใกล้ชิดสนิทสนมกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย จนนำมาซึ่งความไม่ชอบใจ ไม่ไว้วางใจของผู้ใหญ่ หรือแกนนำบางคน และปฏิบัติกับผมเหมือนไม่ใช่คนในพรรค หลายครั้งที่มองมาอย่างรังเกียจ และหวาดระแวงไม่อยากให้เข้าร่วมประชุมใดๆ กังวลไปต่างๆนานา แต่พอผมเซ็นซื่อแล้วไม่เข้าร่วมประชุมเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ก็ถูกตำหนิอีก เรียกว่าทำอะไรก็ไม่ถูก ผิดไปเสียทุกอย่าง

ผมแค่อยากบอกว่า ผมร่วมต่อสู้กับพรรคในยามที่เราลำบาก โดนคดีมาไม่รู้กี่คดี ในอนาคตจะติดคุกเหมือนกับเพื่อนๆหลายคนที่โดนมาก่อนหน้านี้หรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ผมทนได้เพราะผมรู้ว่าผมต่อสู้เพื่อประชาชน แต่ผมจะไม่ทนไอ้พวก “นักรบห้องแอร์” ที่ไม่เคยแม้แต่ลงพื้นที่ มากระทำย่ำยีกับผมอย่างเด็ดขาด

ความคับแคบ และการมีอคติในใจ คือสิ่งที่จะทำลายทุกอย่าง ถ้าเขตเลือกตั้งของผมเอง ผมยังไม่มีสิทธิ์มีเสียงอะไรเลย ทำกับผมเหมือนผมไม่ใช่คนในครอบครัว อย่างนี้ใช่ไหมที่ยัดเยียดข้อหาให้ผมว่าผมจะชิ่งหนีตีจากพรรค

ไม่มีใครรู้ว่าผมเองต่างหากที่กำลังถูกบีบให้ต้องออกจากพรรคไปอย่างเจ็บปวด

#การุณไม่ทิ้งใคร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครบ 75 ปีขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลใจ 'ทักษิณ' คิดดีต่อบ้านเมือง!

เมื่อวานที่นายทักษิณ ครบรอบวันเกิด 75 ปี ลำพังถ้านายทักษิณ เป็นนักธุรกิจ มีเงินมีทอง จะโดยสุจริตหรือทุจริต ผมคงไม่ต้องเอ่ยถึง แต่นายทักษิณคือบุคคลสาธารณะ และมีอิทธิพลต่อ ความสงบสุข

การเมืองไทยวันนี้! ฝ่ายหนึ่งโหยหาอดีตที่ไม่มีวันกลับมา อีกฝ่ายโหยหาอนาคตที่ไม่มีวันเกิดขึ้น

ฝ่ายหนึ่งโหยหา “ลุงตู่” อดีตผู้นำในวัยชรา ฝ่ายหนึ่งกล่าวว่า แม้มีอันเป็นไป ก็จะมี “ผู้นำรุ่นใหม่” เกิดขึ้นทดแทนตลอดเวลา ฝ่ายหนึ่งโหยหาอดีต

สส.รวมไทยสร้างชาติ จี้พาณิชย์ควบคุมราคาสินค้า หลังชาวบ้านบ่นอุบข้าวของแพง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาจากที่ตนได้ลงพื้นที่ย่านการค้า ร้านอาหารและตลาดต่าง ๆ ได้รับฟังเสียงสะท้อนปัญหาค่าครอง

วันเวลาฆ่าเฉลิม! 'อยู่ให้คนอิจฉา ดีกว่าอยู่อย่างน่าสงสาร'

คุณทักษิณได้ตอบคำถามของนักข่าว ที่ถามถึงเรื่องคุณเฉลิมให้สัมภาษณ์และท้าดีเบทว่า “อย่าไปพูดถึงเขาเลย สงสารเขา ผมสงสารเขา เขาอายุเยอะแล้ว...” ถ้าผมเป็น