‘เทพไท’ สะกิด ‘รบ.แพทองธาร’ ยังเป็นหุ่นเชิด ’ทักษิณ’ ไม่มีหลักประกันรัฐประหารจะไม่เกิดขึ้นอีก

‘เทพไท’ บอกปราศจากข้อสงสัย ‘อุ๊งอิ๊ง’ คือแคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย ‘ชลน่าน’ แค่นอมินี เตือนรัฐบาลแพทองธารยังเป็นรัฐบาลหุ่นเชิด ‘ทักษิณ’ เหมือนรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ก็ไม่มีหลักประกันใดรัฐประหารจะไม่เกิดขึ้นอีก

21 มี.ค.2565-นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า อุ๊งอิ๊ง คือ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย โดยปราศจากข้อสงสัย การที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประกาศชัดเจนว่า “น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร” จะเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เพื่อนำพรรคเพื่อไทยไปสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า นับว่าเป็นการยืนยันความจริงของพรรคเพื่อไทยต่อสาธารณชนอีกครั้งหนึ่ง และคุณแพรทองธาร ชินวัตร คือหัวหน้าพรรคตัวจริงของพรรคเพื่อไทย ส่วนนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว เป็นได้แค่หัวหน้าพรรคทางนิตินัย หรือนอมินีเท่านั้น

ส่วนตัวเห็นว่าคุณแพรทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยตัวจริง มาตั้งแต่วันเปิดตัวรับตำแหน่งประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม แล้วยิ่งมีการปราศรัยบนเวที ต้องการให้เลือกพรรคเพื่อไทยแบบแลนด์สไลด์ เพื่อจัดตั้งรัฐบาล ไล่เผด็จการให้หมดไป ยิ่งชัดว่าคุณแพทองธาร คือผู้นำทางการเมืองตัวจริง

ด้วยเหตุผล 5 ประการ คือ 1.เป็นทายาททางการเมืองของนายทักษิณ ชินวัตรตัวจริง เพราะพรรคนี้มีคุณทักษิณเป็นเจ้าของ คุณแพทองธาร จึงต้องมารับตำแหน่งหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย อีกตำแหน่งหนึ่ง 2.เป็นตัวแทนทางการเมืองในเชิงสัญลักษณ์ของนายทักษิณ เพื่อแสดงให้มวลชนผู้สนับสนุนเห็นว่า รอบนี้คุณคุณทักษิณเอาจริง ถึงขั้นส่งคุณแพทองธารเป็นลูกสาวคนสุดท้อง มีความเหมือนและสายเลือดคุณทักษิณเข้มข้นที่สุด ลงสนามนำทัพเพื่อไทยเอง 3.การลงทุนทางการเมืองให้กับคุณแพทองธารในครั้งนี้ ครอบครัวชินวัตรพร้อมจะทุ่มทุนอย่างเต็มที่เพราะเป็นสายเลือดตระกูลชินวัตร เลือดย่อมข้นกว่าน้ำเสมอ การสนับสนับสนุนบุคคลภายนอก ย่อมได้รับบทเรียนมาแล้ว ในสมัยคุณสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี 4.เป็นภาพลักษณ์ของคนรุ่นใหม่ของพรรค หวังแย่งชิงฐานคะแนนเสียงคนรุ่นใหม่ของพรรคเพื่อไทยที่สูญเสียให้กับพรรคก้าวไกลในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาไปมากพอสมควร 5.ต้องการให้เกิดภาพเปรียบเทียบประเภทสุดขั้ว เป็นภาพคนรุ่นใหม่ เพื่อแข่งขันกับคนรุ่นเก่าอย่างพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

การเปิดตัวของคุณแพทองธาร ชินวัตร บนเวทีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคเพื่อไทย ที่จังหวัดอุดรธานีนั้น เป็นการส่งสัญญาณทางการเมืองถึงมวลชนผู้สนับสนุน อย่างชัดเจนว่า คุณแพทองธาร คือแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าคุณทักษิณและครอบครัวตัดสินใจเปิดหน้าชก เทหน้าตัก ใช้ชีวิตของลูกสาวคนโปรดเป็นเดิมพันเพื่อสู้ทางการเมือง น่าจะเป็นสงครามครั้งสุดท้ายของคุณทักษิณ หลังจากถูกรัฐประหารมาแล้วถึง 2 ครั้ง ในสมัยรัฐบาลทักษิณและรัฐบาลยิ่งลักษณ์

ถ้าหากจะมีรัฐบาลแพทองธารขึ้นมาอีก ก็ขออย่าให้เกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ไม่มีหลักประกันใดว่าการรัฐประหารจะไม่เกิดขึ้นอีก ถ้ารัฐบาลแพทองธาร ยังเป็นรัฐบาลหุ่นเชิดให้กับนายทักษิณเหมือนกับรัฐบาลยิ่งลักษณ์น้องสาวที่ผ่านมา ก็จะกลับสู่วังวนเดิมของการเมืองไทย ที่คนไทยทุกคนไม่อยากเห็นอีกแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน