เรียกร้อง 'บิ๊กป้อม' แก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาด เชิญ 'บิ๊กตู่' ลงจากอำนาจ!

ประวิตร ประยุทธ์20 มี.ค.2565 - นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 กล่าวถึงกรณีรัฐบาลวางไทม์ไลน์ยุบสภา หลังจบการประชุมเอเปกเดือนพฤศจิกายน ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ต้องรอยุบสภาถึงปลายปี ความจริงควรลาออกจากนายกฯนานแล้ว เพราะประชาชนเรียกร้องมาอย่างต่อเนื่อง แต่กลับไม่ได้ยิน และการที่นายกฯบอกว่าจะเป็นผู้ตัดสินใจยุบสภาในสถานการณ์ที่เหมาะสมนั้น ตนและประชาชนส่วนใหญ่เห็นว่า ช่วงเวลาปัจจุบัน คือสถานการณ์ที่เหมาะสมสำหรับพล.อ.ประยุทธ์ที่จะลงจากอำนาจไม่ต้องรอไปถึงปลายปี เพื่อหวังจะสร้างเกียรติยศให้ตัวเองว่าเป็นนายกฯที่บรรดาผู้นำประเทศต่างๆ จะมายกย่องสรรเสริญเพราะเกียรติยศที่แท้จริง คือ การเสียสละลาออกเพื่อให้โอกาสประเทศเดินหน้าหลุดพ้นความทุกข์ยากที่ พล.อ.ประยุทธ์ และองคาพยพ ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ต่างหากถึงจะมีคนทั้งประเทศปรบมือให้

"ขออย่ายื้อเลย ยิ่งช้าประเทศยิ่งเสียหาย ทุกอย่างกระจ่างชัด ปัญหาปากท้อง ข้าวยากหมากแพง เดือดร้อนกันไปทั่ว แก้โควิดล้มเหลวจนเงินหมดปล่อยให้ประชาชนต้องทนเอาตัวรอดกันเอง ถือว่า ทรยศหักหลังประชาชน มีแต่สร้างความแตกแยก กระทบถึงสถาบันเบื้องสูงอีกด้วย แล้วจะอยู่ไปเพื่ออะไร ทีมงานด้านเศรษฐกิจ ก็ไม่มี รัฐบาลก็ไร้เสถียรภาพ แล้วจะให้ประชาชนมีความหวังได้อย่างไร หากท่านลาออกในวันนี้ พรุ่งนี้ จะมีแต่เสียงชื่นชมในการเสียสละรู้จักพอในอำนาจ แต่หากลาออกภายหลังเพราะท่านยื้อไม่ไหว ประเทศเสียหายหนัก ถึงสถานการณ์นั้นห่วงว่าท่านอาจจะไม่มีแผ่นดินอยู่ " นายอดุลย์ กล่าว

นายอดุลย์ กล่าวอีกว่า ระบอบประยุทธ์ในปัจจุบันไม่เอื้อต่อการบริหารประเทศในภาวะวิกฤติได้เลย ส่วนกลุ่มทุนใหญ่ที่ได้ประโยชน์จากระบอบประยุทธ์ ควรต้องกลับเนื้อกลับใจเลิกสนับสนุนระบอบประยุทธ์ได้แล้ว ก่อนประชาชนทนไม่ไหวกับกลุ่มทุนอภิสิทธิ์ชนที่แสวงหาความร่ำรวยบนความทุกข์ยากของประชาชนจนประเทศไทยเกิดความเหลื่อมล้ำอันดับต้นของโลก หากเมื่อไหร่ที่เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองพวกท่านอาจจะถูกประชาชนตามเช็คบิลได้เช่นกัน

ประธานญาติวีรชนฯ กล่าวว่า สำหรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งขณะนี้ผู้คนกำลังสับสนต่อจุดยืน ควรต้องมีจิตสำนึกบุญคุณเพื่อแผ่นดินเกิด ด้วยเช่นกัน โดยการแก้ไขสิ่งผิดพลาดจากที่ได้เคยเสียสละให้แก่น้องคือพล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นนายกรัฐมนตรี จนทำให้บ้านเมืองและประชาชนลำบากยากเข็ญไปทั่วหน้า เนื่องจากไม่รอบคอบ มอบอำนาจให้ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งไม่มีคุณสมบัติที่จะมาเป็นผู้นำประเทศได้เลย เป็นบุคคลที่บกพร่องความสามารถ คุณสมบัติไม่ได้แม้แต่มาตรฐานขั้นต่ำ พล.อ.ประวิตร จึงควรเตือนสติ พล.อ.ประยุทธ์ ให้เข้าใจถึงจิตสำนึกต่อแผ่นดินเกิด ยอมเสียสละลงจากอำนาจไม่ว่าจะด้วยวิธีการใดก็ตาม เพื่อที่จะเปิดโอกาสให้บุคคลที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาบริหารประเทศเป็นรัฐบาลช่วยชาติเพื่อฟื้นฟูประเทศโดยเร็ว

“พล.อ.ประยุทธ์ คือบุคคลสาธารณะที่ชำรุดแล้วไม่สามารถใช้การได้อีกต่อไป ปรากฏชัดจากพรหมพินาศ 4 คือ เศรษฐกิจพังพินาศ หลอกลวง ประชาชน กว่า7 ปีมีแต่ความทุกข์ ประชาชนแตกแยก ขาดความรัก สามัคคีปรองดอง เอื้อเฟื้อต่อกันตามพระราชดำริ ทำให้บ้านเมืองจมปลักอยู่กับที่และถอยหลัง ใช้รัฐธรรมนูญที่เขียนโดยคนบาปเช่นนายมีชัย ฤชุพันธุ์ และพวก ซึ่งเคยร่างรัฐธรรมนูญฉบับปี 2534 จนทำให้ประเทศชาติพังพินาศ เกียรติภูมิของทหาร ซึ่งเป็นรั้วของชาติถูกลดศักดิ์ศรีมาแล้วครั้งหนึ่งจากเหตุการณ์พฤษภา’35 และรัฐธรรมนูญที่เขียนโดยคนบาป ปัจจุบันได้สร้างความเลวร้ายย่อยยับให้กับประเทศชาติและประชาชนยิ่งกว่าเดิม จึงเป็นหน้าที่ของประชาชนกลุ่มการเมืองพรรคการเมือง ส.ส. และส.ว จะต้องร่วมกันมีจิตสำนึกต่อแผ่นดินเกิด โดยเฉพาะ พล.อ.ประวิตร ที่มีโอกาสจะแก้ตัวเพื่อประเทศชาติและประชาชน นำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโดยเร็ว ไม่เช่นนั้น พล.อ.ประวิตร อาจต้องร่วมกันรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดจากการกระทำของพล.อ.ประยุทธ์ ด้วย ” นายอดุลย์ กล่าว

นายอดุลย์ กล่าวด้วยว่า ขอฝากเตือนไปยังทุกพรรค ทุกกลุ่ม การเมือง หากยังเล่นการเมืองด้วยวิธีเดิม แบบเดิมๆ ไม่ปรับเปลี่ยนตัวเองระวังจะถูกประชาชนพิพากษา ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ะเศรษฐกิจปากท้องชาวบ้าน การจัดตั้งรัฐบาลในเวลานี้มีแต่เพียงรัฐบาลช่วยชาติเท่านั้น มาแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจซึ่งจมดิ่ง และรีบแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้เป็นรัฐธรรมนูญของประชาชนอย่างแท้จริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.