'ไทยภักดี' แถลงการณ์แนะทางออกไทย ต่อสงครามรัสเซีย-ยูเครน

7 มี.ค. 2565 – พรรคไทยภักดี ออกแถลงการณ์ เรื่อง ต่อสถานการณ์สงครามและทางออกของประเทศไทย โดยระบุว่า พรรคไทยภักดี ได้ติดตามสถานการณ์ สงครามรัสเซีย-ยูเครนมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับความคิดเห็นของฝ่ายต่างในสังคมไทยต่อสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยงจึงมีความจำเป็นที่เราต้องได้รับข้อมูลที่รอบด้าน

สงครามครั้งนี้ แม้จะอยู่ห่างไกลประเทศไทยดูเหมือนจะมีผลกระทบต่อประเทศไทยน้อย แต่ล่าสุดกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ได้ระบุว่าสงครามครั้งนี้ ผลักดันให้ราคาพลังงานและธัญพืชในตลาดโลกเพิ่มสูงขึ้น อัตราเงินเฟ้อเพิ่มสูงขึ้นทั่วโลก ประชาชนชาวไทยเราย่อมได้รับผลกระทบด้วย

ถ้าหากสงครามยังยืดเยื้อหรือขยายวง ประกอบกับปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด ย่อมมีผลกระทบต่อปัญหาเศรษฐกิจ ของประชาชนไทยอย่างหนักหน่วง การเรียกร้องให้เกิดสันติภาพจึงน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดของการอยู่ร่วมกันในฐานะประชาคมโลก

แม้พรรคไทยภักดีจะเป็นพรรคการเมืองที่ยังไม่มีอำนาจชี้นำในรัฐบาล แต่พรรคไทยภักดีตระหนักว่า สงครามมีแต่สร้างความสูญเสีย มีแค่บางประเทศเท่านั้นที่ได้รับผลประโยชน์จากสงคราม ถึงเวลาที่เราต้องแสดงจุดยืนและทางออกของประเทศต่อสถานการณ์ ที่กำลังสร้างผลกระทบต่อปัญหาปากท้องของพี่น้องคนไทย

1.พรรคไทยภักดียืนยันถึงความต้องการสันติภาพ เพื่อความสงบสุขของการอยู่ร่วมกัน และลดผลกระทบต่อการใช้ชีวิต ปัญหาปากท้องต่อพี่น้องชาวไทย แต่ต้องอยู่บนรากฐาน “อกเขาอกเรา” และเข้าใจคำว่า “ความปลอดภัยที่เท่าเทียม”

2.พรรคไทยภักดีขอเรียกร้องรัฐบาลให้แสดงท่าที แม้จะไม่เห็นด้วยกับสงครามที่เกิดขึ้นจากการบุกรุกประเทศอื่น แต่ประเทศอื่นก็ไม่ควรไปสร้างเงื่อนไขที่เกิดความรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย

3.สถานการณ์สงครามในยูเครน จะเป็นตัวกระตุ้นปัญหารุมเร้าทางเศรษฐกิจ จะเกิดผลกระทบตามมา ทั้งราคาน้ำมัน สินค้า การเดินทาง เศรษฐกิจการเงิน สิ่งที่รัฐบาลต้องเร่งให้ประชาชนตระหนักถึงความอยู่รอดของชาติ นั่นคือ “เศรษฐกิจพอเพียง”

4.การนำเม็ดเงินลงสู่ประชาชนในรูปแบบลด แลก แจก แถม ซุปเปอร์ประชานิคม ภายใต้วิกฤติข้าวยากหมากแพง และสถานการณ์สงคราม จะนำไปสู่จุดเปราะบางของประเทศและเป็นอันตรายต่อชาติอย่างยิ่ง

5.การนำเม็ดเงินลงสู่ประชาชน ต้องเน้นการสร้างงาน สร้างเงิน สร้างรายได้ จัดสร้างแหล่งน้ำที่ถาวร สร้างตลาดการเกษตรที่เป็นธรรม เพื่อให้ระบบเศรษฐกิจพอเพียงมีความเข้มแข็ง จะเป็นทางรอดของประเทศในสถานการณ์เช่นนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' เหลืออด! เปิดเวทีกู้บ้านกู้เมือง นำทัพชำแหละความจริง

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "อึดอัด-เบื่อ นักการเมืองเลว มา (กอง) รวมกันตรงนี้ เวทีกู้บ้านกู้เมืองออนไลน์

‘หมอวรงค์’ บอก ‘อุ๊งอิ๊ง’ เริ่มวันแรกก็โดนกระหน่ำ ทำนายได้เลย ‘พ.พ.พ.’ แน่

อุ๊งอิ๊งน่าจะเผชิญวิบากกรรม ในฐานะนายกรัฐมนตรีอย่างหนัก เพราะปกติแล้ววันแรก ที่เข้ารับสนองพระบรมราชโองการ ประชาชนมักจะให้โอกาส นายกรัฐมนตรีคนใหม่