นายกฯ ติดตามการช่วยเหลือคนไทยในยูเครน ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทำงานรวดเร็ว

"บิ๊กตู่" ติดตามการช่วยเหลือคนไทยในยูเครน ขอบคุณการทำงานของเจ้าหน้าที่แม้สถานการณ์ตึงเครียด พร้อมชื่นชมน้ำใจช่วยเหลือเพื่อนบ้านอาเซียน

5 มี.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบสถานการณ์ช่วยเหลือชาวไทยในยูเครนอย่างต่อเนื่อง โดยชื่นชมและขอบคุณการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่มีมาอย่างต่อเนื่องแม้สถานการณ์ในยูเครนจะยังคงตึงเครียด ซึ่งขณะนี้คนไทยจากยูเครนชุดที่ 4 จำนวน 16 คน ออกเดินทางจากประเทศโรมาเนีย และคนไทยชุดที่ 5 จำนวน 45 คนออกเดินทางจากประเทศโปแลนด์แล้ว และมีกำหนดเดินทางถึงกรุงเทพฯ ในวันที่ 5 มี.ค. โดยความร่วมมือของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นอกจากนี้ ยังมีคนไทยจำนวนหนึ่งซึ่งสถานเอกอัครราชทูตต่างๆ ได้ให้การช่วยเหลือแล้ว และเตรียมเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 6 มี.ค.ด้วยเช่นกัน

นายธนกร กล่าวว่า ในการนี้ ไทยได้ให้ความร่วมมือแก่สถานเอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ประจำประเทศโปแลนด์ ในการอพยพชาวฟิลิปปินส์ จำนวน 15 คน ออกจากประเทศยูเครนไปยังกรุงวอร์ซอเมื่อวันที่ 2 มี.ค. และให้ความร่วมมือแก่สถานเอกอัครราชทูตสิงคโปร์ประจำประเทศเยอรมนี ในการอพยพชาวสิงคโปร์ จำนวน 2 คน เป็นแม่และเด็กทารก ออกจากเมืองโอเดซาไปยังประเทศโรมาเนียอีกด้วย

“นายกรัฐมนตรีขอบคุณและให้กำลังใจทุกภาคส่วนที่ร่วมกันปฏิบัติการช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยในยูเครนอย่างรวดเร็ว เป็นการทำงานอย่างเร่งด่วนในช่วงสถานการณ์ตึงเครียด พร้อมชื่นชมน้ำใจและมิตรไมตรีคนไทยที่มีให้แกเพื่อนบ้านใกล้ชิดสมาชิกอาเซียน อย่างฟิลิปปินส์และสิงคโปร์ในยามประสบกับความยากลำบาก” นายธนกร กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เรียก 'อนุทิน - สมศักดิ์' เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะสั่งออกเป็นพ.ร.บ.ยุติความขัดแย้ง

ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แหล่งข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐม

นายกฯตื่น! สั่ง'กสศ.' อัดฉีดเงินช่วยเหลือเด็กนักเรียนหลุดจากระบบ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคั

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา