ผบ.ตร. สั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานทูตรัสเซีย-ยูเครน

25 ก.พ.2565 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กำชับให้ติดตามสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างประเทศรัสเซียและประเทศยูเครน ซึ่งกำลังทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ในฐานะที่รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง จึงได้มีคำสั่งให้กำหนดมาตราการรักษาความปลอดภัยและเฝ้าระวังป้องกันสถานการณ์ที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายได้ โดยให้ทุกกองบัญชาการ ทำการสืบสวนหาข่าวเชิงรุก ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และเพิ่มมาตรการการรักษาความปลอดภัยให้กับสถานเอกอัครราชทูตรัสเซีย และสถานเอกอัครราชทูตยูเครน โดยให้ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุและแผนฉุกเฉิน ไว้ก่อนล่วงหน้าอย่างสม่ำเสมอ ตรวจสอบคัดกรองบุคคลและวัตถุต้องสงสัย รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้สามารถใช้การได้อย่างครอบคุม และให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตรวจคัดกรองบุคคลที่อาจเป็นภัยคุกคามต่อสถานเอกอัครราชฑูต และเจ้าหน้าที่ของสถานเอกอัครราชฑูต ของทั้งสองประเทศอีกด้วยรอง ผบ.ตร. กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความกังวลในเรื่องสถานการณ์โลกในปัจจุบัน จึงได้กำชับให้หน่วยงานด้านความมั่นคงทุกหน่วย เพิ่มความเข้มข้นในการรักษาความปลอดภัยสถานที่เสี่ยงต่างๆ พร้อมทั้งประสานข้อมูลข่าวสารกับตำรวจสากล หากได้รับข้อมูล ข่าวสาร ที่อาจเป็นภัยคุกคามต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ให้แจ้งหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยเร็ว  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไต่สวนมูลฟ้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้องหมิ่น 'อัจฉริยะ' เผยดีลกันแล้วบิ๊กโจ๊กจะยอมถอนฟ้องทุกคดี

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุงศาล นัดไต่สวนมูลฟ้อง คดีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เป็นโจทก์ฟ้อง นายอัจฉริยะ เรืองรัตน

'รังสิมันต์' ซัดนายกฯตั้ง ผบ.ตร. ไม่โปร่งใส สังคมได้แต่จินตนาการความสามารถ 'บิ๊กต่อ'

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ฟ้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กต่อ' บอกปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ปม 'โจ๊ก' ฟ้องนายกฯผิด ม.157

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ไปยื่นต่อ ป.ป.ช.เอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เป็น ผบ.ตร. โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยิ้มพร้อมป

'เศรษฐา' ไร้กังวล 'โจ๊ก' ยื่น ปปช.เอาผิดแต่งตั้ง ผบ.ตร. บอกตอนนี้โฟกัสปัญหาประชาชน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร. ) ยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,