ส.ส.เพื่อไทย ซัด ‘บิ๊กตู่’ ลอยแพคนเชียงใหม่ไร้น้ำยาแก้ฝุ่นพิษ ปล่อย ปชช.ตายผ่อนส่ง

21 ก.พ.2565-นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทยพท.) กล่าวถึงกรณีในการอภิปรายรัฐบาลตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 พรรคเพื่อไทย ได้หยิบยกประเด็นเรื่องปัญหาหมอกควันไฟควันพิษ P.M.2.5 ที่ส่งผลกระทบกับประชาชนในหลายพื้นที่ภาคเหนือ ไม่ต่างจากการที่พล.อ.ประยุทธ์ ใจดำอำมหิต ปล่อยให้ประชาชนต้องตายผ่อนส่งว่า จากปัญหาหมอกควันพิษ P.M.2.5 การละเลยที่จะแก้ปัญหานี้ ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากเจ็บป่วยด้วยระบบทางเดินหายใจ ทั้งผู้สูงอายุ เด็กนักเรียน หลายคนไอจนเป็นเลือดออกมา  หากไม่เร่งแก้ปัญหาหวั่นว่าปัญหาดังกล่าวจะลุกลามมากกว่านี้ เพราะปัญหานี้ทำให้เกิดการเจ็บป่วยแซงหน้าการระบาดของไวรัสโควิดอย่างแน่นอน

“ปัญหาเรื่องหมอกควันพิษที่เชียงใหม่ ขึ้นไปสูงเป็นอันดับที่ 1 ของโลก แม้จะมีการนำเสนอปัญหา จี้ให้รัฐบาลให้คำตอบถึงแนวทางแก้ปัญหา แต่ไร้คำตอบที่ชัดเจนว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ เพิกเฉยต่อปัญหาดังกล่าว ทั้งๆที่มีโอกาสในการที่จะแก้ไข แต่รัฐบาลกลับไร้น้ำยาแก้ และเลือกที่จะปล่อยให้ประชาชนต้องแก้ปัญหาเอง”

นายจักรพล กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย นำเสนอพระราชบัญญัติอากาศสะอาด ให้เกิดขึ้นเพื่อเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน แต่พลเอกประยุทธ์ เลือกที่จะไม่สนใจและดองกฎหมายฉบับดังกล่าวไว้ไม่หยิบมาพิจารณา รัฐบาลอ้างว่าทำทุกอย่างแล้ว แต่แก้ปัญหาไม่ได้เพราะไม่มีงบประมาณ ถึงเวลานี้รัฐบาลเลือกใช้งบประมาณไปกับโครงการเสริมสร้างความมั่นคงทางการทหาร มากกว่าที่จะปกป้องชีวิตคน หากคิดได้แค่นี้ก็หมดเวลาพลเอกประยุทธ์ เพราะคิดถึงแต่ตัวเองและพรรคพวกเลือกลอยแพประชาชน แสดงถึงการไร้ความรับผิดชอบของพลเอกประยุทธ์ ที่มีต่อประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด