'หมอวรงค์' มีวิธีปราบโกงทุกหย่อมหญ้า! ชู 'บาทดิจิทัล' ขจัดทุจริตได้ถึง 90%

‘หมอวรงค์’ เดินหน้าผลักดันสังคมไร้เงินสด เร่งใช้ ‘บาทดิจิทัล’ ปราบโกงได้ทุกหย่อมหญ้า เชื่อขจัดคอร์รัปชัน 80 – 90%

14 ก.พ. 2565 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เมืองไทยเราโกงกันทุกหย่อมหญ้า ตั้งแต่นักการเมือง ลามไปถึงระบบราชการ ขนาดดัชนีวัดภาพลักษณ์คอร์รัปชัน (Corruption Perception Index) ของปี 2564 ที่ประกาศในเดือนมกราคม 2565

ประเทศ“ไทย” ได้ 35 คะแนนอยู่อันดับ 110 ของโลก ตกจากปีที่แล้วที่ได้ 36 คะแนน อันดับ 104 ของโลก จากทั้งหมด 180 ประเทศ หากเทียบกับประเทศอื่น ๆ ในอาเซียน พบว่า ไทยอยู่อันดับที่ 6 จากทั้งหมด 11 ประเทศ

ปัญหาทั้งหมดมาจากสินบน เงินใต้โต๊ะ รวมทั้งการฮั้วประมูล ที่เริ่มจากนักการเมืองไปสู่ราชการ จนปัจจุบัน ยังไม่มีรูปธรรมที่จะปราบทุจริตคอรัปชันอย่างจริงจัง ทั้งๆ ที่เรื่อง “โกง” แทบจะเป็นสาเหตุหลัก ที่ทำให้ประชาชนยากจน และนำไปสู่การขับไล่รัฐบาล และไปสู่การรัฐประหาร

ถ้าคิดจะแก้ไม่ยาก เพราะเงินทุจริต จะจ่ายเป็นเงินสด ไม่มีการเก็บหลักฐาน (เราได้เคยเห็นกล่องใส่แบงก์ 1,000 บาท จำนวนมาก ในบ้านอดีตปลัดกระทรวงคมนาคมมาแล้ว)

แนวทางที่ไทยภักดีจะปฏิบัตินั่นคือ เราสามารถเร่งการใช้เงินบาทดิจิตอล เหมือนกับประเทศจีนที่ใช้หยวนดิจิตอล เพื่อให้การใช้จ่ายเงินถูกบันทึกในระบบ ซึ่งปัจจุบันสังคมไทยเริ่มคุ้นเคยกับการใช้เงินในรูปแบบนี้เช่นการโอนผ่านมือถือ เป๋าตัง คนละครึ่ง

ที่สำคัญเพื่อให้พวกทุจริตยากลำบาก เราสามารถทำให้สังคมไทย เป็นสังคมไร้เงินสดแบบเป็นขั้นตอนทีละสเต็ป ด้วยการค่อยๆ ทยอยยกเลิกการใช้ธนบัตรใบละ 1000 บาท ต่อด้วยใบละ 500 บาท คงเหลือแต่ใบละ 100 บาท 50 บาท 20 บาทสำหรับประชาชนที่ยังใช้ระบบมือถือไม่เป็น และทยอยยกเลิกเมื่อพร้อม

ประกอบกับถ้าได้รัฐบาลที่เอาจริงในการปราบทุจริต บังคับใช้กฎหมายจริงจัง การขอใบอนุญาตให้ใช้ระบบออนไลน์ เพื่อนำไปสู่รัฐบาลดิจิตอล แค่นี้ประเทศไทยก็จะสามารถแก้ปัญหาทุจริตได้ไม่น้อยกว่า 80-90% จะมีเงินไหลเข้ามาสู่ระบบ เพื่อการพัฒนาประเทศอีกจำนวนมหาศาล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชาย' ไล่บี้ กกต. นับคะแนนใหม่ชุดบล็อกโหวต จับแก๊งฮั้วเลือก สว.

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

'หมอวรงค์' จวกยับเจ้าของคอก-พวกแพ้เลือกสว. แล้วโทษรัฐประหาร

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) เป็นกระบวนการที่ผูกโยงกับพร

ป.ป.ช. แจงอุทธรณ์ คดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี'

'เลขาฯ ป.ป.ช.' แจงคดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี' ได้ชี้มูลผิดอาญาโดยอิสระ ยึดพยานหลักฐานตามกฎหมายปราศจากอคติ

ฟ้องผิดศาล! 'หมอวรงค์' ไล่ 'ทักษิณ' ไปประเทศสารขัณฑ์

นพ.วรงค์ เดชวกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

'ทักษิณ' ฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านบาทปมถุงขนมภาค 2

'ทักษิณ' ส่งทนายฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านคดีหมิ่นปมถุงขนม 2,000 ล้านบาท ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 30 ก.ย. ปูดนายตำรวจใหญ่ให้ลูกน้องดึงข้อมูลผิด PDPA หรือไม่ ท้าขึ้นศาลเรียกหลักฐานได้เต็มที่