กอ.รมน. เต้นผางป้ายชื่อโผล่หน้าอาคารพาณิชย์ ยันไม่เกี่ยวข้อง ขู่เอาผิดให้รีบปลดออก

กอ.รมน. ลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารพาณิชย์ย่านหนองแขม พบไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เตือนหากมีการนำสัญลักษณ์หน่วยงานไปใช้แอบอ้างมีความผิดตามกฎหมาย

12 ก.พ.2565 - พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษก กอ.รมน กล่าวถึงกรณีมีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวว่ามีผู้พบเห็นป้ายบริเวณรั้วและภายในอาคารพาณิชย์มีที่ตั้งอยู่บริเวณพื้นที่เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร ซึ่งเมื่อมองเข้าไปที่บริเวณรั้วและภายในอาคารจะปรากฏเห็นป้ายมีข้อความและตราสัญลักษณ์ของ กอ.รมน. ปรากฎอยู่ จึงสงสัยว่าที่อาคารดังกล่าวเป็นอาคารสถานที่ทำงานของหน่วยงาน กอ.รมน. หรือไม่

จากกรณีดังกล่าว พล.อ.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ เลขาธิการ กอ.รมน. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ พบว่าอาคารดังกล่าวไม่ใช่สถานที่ทำงานของเจ้าหน้าที่ หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับหน่วยงานในสังกัด กอ.รมน. แต่อย่างใด จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประสานกับเจ้าของอาคารพาณิชย์ดังกล่าว ให้รีบดำเนินการนำป้ายที่มีตราสัญลักษณ์และข้อความ กอ.รมน. ออก เพื่อไม่ให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าสถานที่ดังกล่าวนั้นเป็นสถานที่ทำงานของเจ้าหน้าที่ หรือหน่วยงานในสังกัด กอ.รมน. ทั้งนี้อยู่ในระหว่างสอบสวนรวบรวมข้อมูล ซึ่งการขึ้นป้ายและข้อความในลักษณะดังกล่าวนั้นอาจเข้าข่ายได้ว่าเป็นการแอบอ้างเพื่อวัตถุประสงค์อื่นใดในทางที่มิชอบ โดยเฉพาะตราเครื่องหมายสัญลักษณ์ กอ.รมน. เป็นเครื่องหมาย หรือตราของทางราชการ ซึ่งการนำไปใช้จะต้องเป็นไปตามระเบียบและข้อกฎหมายมิฉะนั้นจะถือเป็นความผิดได้

ทั้งนี้ กอ.รมน. ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนหากพบเห็นป้ายข้อความในลักษณะดังกล่าวอีก สามารถแจ้งข้อมูลเบาะแสผ่านศูนย์รับแจ้งเหตุความมั่นคง 1374 ได้ตลอด 24 ชม. กอ.รมน. จะรีบดำเนินการตรวจสอบในทันทีเพื่อไม่ให้มีการนำตราหรือเครื่องหมายราชการถูกนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอาคารดังกล่าว เคยถูกตำรวจ สน.หนองแขม เข้าตรวจสอบเมื่อปี 2563 เนื่องจากได้รับแจ้งว่าเป็นสถานที่กักตุนหน้ากากอนามัย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ยันไม่ล้วงลูก ทอ. เลือก 'กริพเพน' หรือ 'เอฟ-16' เชื่อไม่กระทบสัมพันธ์ สองค่ายขั้วเดียวกัน

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาเครื่องบินขับไล่ ภายหลังกองทัพอากาศ ได้สรุปข้อมูล 2 แบบ ได้แก่ F-16 Block 70 บริษัท Lockheed Martin สหรัฐ​อเมริกา และ Gripen E บริษัท SABB สวีเดน ผ่านมายัง รมว.กลาโหม

ครม. อนุมัติโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนดของกลาโหม ปีงบประมาณ 68-70

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดของกระทรวงกลาโหม (กห.) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568-2570

นายกฯ สั่งหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน. ให้มีส่วนร่วมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในหลวง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผอ.รมน.) เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน.(วาระพิเศษ) และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว! ทูตสหรัฐส่งหนังสือจี้ 'เศรษฐา' เร่งซื้อเอฟ-16

เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ส่งหนังสือถึงนายกฯ เร่งเครื่องโค้งสุดท้ายดัน เอฟ-16 เสนอเงินกู้ยืม 9 ปีแต่เสียดอกเบี้ย -การค้าต่างตอบแทนกับไทย ก่อน ทอ. ฟันธงเลือกแบบในเร็วๆ นี้

'เรือดำน้ำ' ส่อแววจบไม่ทันยุค 'บิ๊กดุง' หลังหลายฝ่ายกังวลข้อกฎหมาย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงความคืบหน้าโครงการเรือดำน้ำ ที่ยังอยู่ระหว่างการดูข้อกฎหมายของนายกรัฐมนนตรี จะเสร็จทันนำเข้า ครม. ก่อนที่ ผบ.ทร. จะเกษียณฯ 30ก.ย.นี้ หรือไม่ ว่า พยายามจะทำให้เร็วที่สุด ไม่ได้กับยึดโยงกับเรื่องเกษียณฯ