ปชป.ยัน 'ดร.เอ้' ทราบข้อมูลจากครูได้งบฯค่าอาหารเด็กจากกทม. 20 บาท/วันจริง ข้องใจข้อมูลไม่ตรงกัน

รองโฆษกปชป.ยัน 'เอ้-สุชัชวีร์'ได้รับข้อมูลจากครูผู้ดูแลว่าได้รับงบฯค่าอาหารจากกทม.คนละ 20 บาทต่อวันจริง จึงแสดงความห่วงใยเพราะให้ความสำคัญต่อการวางรากฐานการศึกษา ข้องใจทำไมข้อมูลไม่สอดคล้องกัน

11 ก.พ.2565 -นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์และเลขาคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ชี้แจงกรณีที่นายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึง เอ้-สุชัชวีร์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ของพรรค กรณีตั้งข้อสังเกตการจัดสรรงบประมาณอาหารเด็กนักเรียน ว่า นายเกรียงไกร น่าจะหมายถึงเหตุการณ์ที่ เอ้-สุชัชวีร์ ได้ลงพื้นที่ในเขตบางซื่อร่วมกับทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และ ส.ก.ของพรรค ซึ่งในวันดังกล่าวตนเองได้ร่วมลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน โดยในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน เอ้-สุชัชวีร์ และคณะฯ ได้เดินทางไปที่ชุมชนหัวรถจักรตึกแดงเพื่อไปเยี่ยมศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน ที่ปัจจุบันปิดบริการและถูกนำมาใช้เป็นสถานที่รองรับผู้ติดเชื้อโควิด

ขณะที่ "เอ้ สุชัชวีร์" มองว่า ศูนย์ดังกล่าวยังมีความจำเป็นหากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ซึ่งจะสามารถจัดทำให้เป็นศูนย์พัฒนาเด็ก รองรับเด็กตั้งแต่ 2 ขวบ การที่จะบริหารศูนย์พัฒนาเด็กนั้น จำเป็นต้องมีงบประมาณเพื่อดูแลให้เด็กได้รับนม ขนม และอาหารกลางวัน อย่างทั่วถึง รวมถึงการจัดให้มีครูอาสาสมัครคอยดูแล ซึ่งในเขตบางซื่อนั้นมีศูนย์เด็กเล็กจำนวน 5 แห่ง

โดยได้รับทราบข้อมูลจากครูผู้ดูแลว่า ได้รับงบประมาณค่าอาหารเด็กจาก กทม. เป็นประจำ ในจำนวนคนละ 20 บาทต่อวันจริง จึงได้แสดงความห่วงใยว่าอาจส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของเด็กได้ เพราะ เอ้-สุชัชวีร์ ให้ความสำคัญต่อการวางรากฐานการศึกษาและได้แสดงความตั้งใจพร้อมประกาศตัวอย่างชัดเจนว่าหากได้รับโอกาสจากคนกรุงเทพฯ จะเป็นผู้ว่า กทม.ด้านการศึกษา

ทั้งนี้การที่ผู้บริหารกทม.ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการจัดสรรงบประมาณค่าอาหารของเด็กนักเรียนในสังกัด กทม. รวมถึงคุณภาพอาหารจึงขอขอบคุณและถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะจะทำให้สังคมได้รับความกระจ่างและลดความคลางแคลงสงสัย เพราะเท่าที่ดูรายละเอียดจากที่ กทม.ชี้แจง ทำให้ทราบว่า กทม. ได้จัดสรรค่าอาหารเพิ่มให้เด็กนักเรียนโรงเรียน กทม. ทั้งอาหารมื้อเช้าและมื้อกลางวันทุกชั้นตั้งแต่อนุบาลถึง ม.6 วันละ 40 บาท โดยอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนในสังกัด จำนวน 437 โรงเรียน คนละ 25 บาท/วัน ส่วนนักเรียนระดับชั้นอนุบาล - ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กทม.ได้จัดสรรงบประมาณค่าอาหารกลางวันสมทบเพิ่ม คนละ 4 บาท/วัน จากที่ได้รับเงินอุดหนุนรัฐบาล 21 บาท รวมเป็น 25 บาท/วัน นอกจากนี้ยังจัดสรรอาหารเช้าให้เด็กนักเรียนในสังกัด กทม.ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 อีกคนละ 15 บาท/วัน

"ดังนั้น ตนเองจึงอยากสอบถามเพิ่มเติมว่าเด็กที่มาเรียนที่ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนจะใช้เกณฑ์ไหนในการจัดสรรงบประมาณค่าอาหารกลางวันต่อวัน เพราะข้อมูลที่ได้รับจากครูผู้ดูแล ไม่สอดคล้องกับข้อมูลที่ทางกทม.ชี้แจงมาข้างต้น"นางดรุณวรรณ กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.เอ้' ยก 'ลอว์เรนซ์ หว่อง' แนะ ผู้นำไทย ควรเรียนรู้จากสิงคโปร์ เร่งทำ 4 เรื่อง

ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เรื่อง "ผู้นำไทย ควรเรียนรู้จากสิงคโปร์" มีเนื้อหาดังนี้

'ดร.เอ้' เตือนอันตรายใหญ่หลวง ถ้าไม่รีบจัดการกำจัด 'แคดเมียม' ก่อนที่ฝนกำลังจะตกลงมา

ดร. สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เอ้ สุชัชวีร์ กรณี่มีการพบกากแคดเมียมในเขตบางซื่อ ว่า

'ดร.เอ้' มีคำตอบ ทำไม 'ลีกวนยู' เลือกพัฒนา 'คุณภาพคน-ราชการ' ก่อนเปิดกาสิโน

ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่กรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เอ้ สุชัชวีร์ ว่า

'ดร.เอ้' จี้ควบคุมสถานบันเทิง-เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลังจนท.บุกจับผับพบเด็กต่ำ 20 เพียบ

'ดร.เอ้' ห่วงเด็กไทย หลังเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจปฏิบัติการ 'รังสิตมันร้าย' บุกเข้าจับกุมสถานบันเทิงในพื้นที่อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบบุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้ามาใช้บริการเกือบ 500 คน แนะควบคุมสถานบันเทิง-เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

นายกฯปรับกก.ทำประชามติใหม่ ดึง 'วุฒิสาร-สุชัชวีร์-เจือ' เข้า เอา 'ชูศักดิ์-ธนกร' ออก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ได้ลงนามยกเลิกคำสั่งนายกฯ ที่ 256/2566 เรื่องคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติเพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560

'ดร.เอ้' ห่วงแจกแท็บเล็ตนักเรียน ได้ไม่คุ้มเสีย อาจสูญเสียการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์

'ดร.เอ้' ห่วงนโยบายรมว.ศธ. แจกแท็บเล็ต ได้ไม่คุ้มเสีย ชี้ไม่ใช่ของดีสำหรับเด็กทุกวัย โดยเฉพาะเด็กเล็ก ไม่ใช่มีแล้วจะเรียนได้ดี แนะต้องรอบคอบมิเช่นนั้นอาจสูญเสียการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์