กมธ.คมนาคม เตรียมจัดสัมมนา 'สายสีเขียวจะไปอย่างไรต่อ' หวังให้สังคมตัดสินใจ

10 ก.พ.2565 - ที่รัฐสภา นายโสภณ ซารัมย์ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร แถลงภายหลังประชุมหารือเรื่องการต่ออายุสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวว่า ที่ผ่านมาเคยเชิญผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจงหมดแล้ว และกมธ. ก็มีมติไปแล้ว แต่เรื่องราวยังเดินมาถึงปัจจุบันตามที่เป็นข่าว ดังนั้นจึงมีมติให้จัดการสัมมนาหัวข้อ “สายสีเขียวจะไปอย่างไรต่อ” เพื่อให้สังคมเป็นผู้ตัดสินใจ เพราะหากปล่อยให้สถานการณ์ยืดเยื้อต่อไป จะไม่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชน 

โดยจะเชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย จากฝ่ายบริหารคือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หรือผู้แทน นอกจากนี้ยังมีฝ่ายการเมืองคือ ส.ส.พรรครัฐบาล และฝ่ายค้าน รวมถึงภาคประชาชนมาร่วมพูดคุย โดยจะจัดเวทีในวันที่ 21 ก.พ. เวลา 09.00 น. ส่วนสถานที่จะแจ้งอีกครั้ง เพื่อให้ทันก่อนครม. จะพิจารณาเรื่องนี้อีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.อนุมัติแต่งตั้งขรก.หลายกระทรวง เห็นชอบ 'วิศิษฏ์' นั่งประธานบอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ/เห็นชอบในเรื่องแต่งตั้ง วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ดังนี้

'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี)

‘อนุทิน’ ร้องโอ้โห! ‘ภูมิใจไทย’ โดนโยงเอี่ยวเลือก สว. ลั่นไม่ทำอะไรผิดกม.

’อนุทิน‘ ยินดี ’ลุงชาญ‘ คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ยันไม่มีแนวคิดแข่งสนามท้องถิ่น ร้องโอ้โห พูดได้ไงภูมิใจไทยเอี่ยวเลือก สว.