ฝั่งธนฯเปลี่ยนไปแล้ว ผู้ว่าฯกทม.เปิดภาพ ถนน-สะพาน-ทางลอด แก้ปัญหารถติด

10 ก.พ.2565 - เพจเฟซบุ๊ก "ผู้ว่าฯ อัศวิน" พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ภาพถนนพรานนก-ถนนพุทธมณฑลสาย 4 บรรเทาปัญหาการจราจรฝั่งธนฯ พร้อมระบุว่า ในทุกๆ วันจะมีพี่น้องประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฝั่งธนบุรี และปริมณฑลเดินทางเข้ามาทำงานในพื้นที่ กทม. โดยจะใช้เส้นทาง ถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนกาญจนาภิเษก ถนนพุทธมณฑลสาย 2 ถนนเพชรเกษม ถนนบรมราชชนนี ถนนสายรองโดยรอบ ทำให้การจราจรหนาแน่นโดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน

เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรในพื้นที่ฝั่งธนบุรี กทม.ได้เริ่มก่อสร้างถนนพรานนก-ถนนพุทธมณฑลสาย 4 โดยแบ่งการก่อสร้างออกเป็น 4 ช่วง มีระยะทาง 15.2 กม. ซึ่งเปิดใช้งานแล้วในช่วงแรกจากถนนจรัญสนิทวงศ์-ถนนกาญจนาภิเษก ความยาว 7.13 กม.และช่วงที่ 2 จากถนนกาญจนาภิเษก-ถนนพุทธมณฑลสาย 2 ระยะทาง 1.67 กม.

ช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรบริเวณถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนกาญจนาภิเษก ถนนพุทธมณฑลสาย 2 ถนนเพชรเกษม ถนนบรมราชชนนี ถนนสายรองโดยรอบ และยังเชื่อมโยงโครงข่ายถนนระหว่างพื้นที่กรุงเทพฯโซนตะวันออก-ตะวันตกให้สมบูรณ์ เดินทางสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งรองรับปริมาณการจราจรได้ 100,000 คัน/วัน
และเมื่อแล้วเสร็จทั้งโครงการจะเป็นโครงข่ายใหม่ที่เชื่อมจาก รพ.ศิริราช เขตบางกอกน้อย, เขตตลิ่งชัน, เขตทวีวัฒนา และอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ที่การเดินทางจะสะดวกและปลอดภัย

#กรุงเทพเปลี่ยนไปแล้ว

นอกจากนี้ ผู้ว่าฯกทม. ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุอีกว่าสะพาน - ทางลอด เปลี่ยนไปแล้ว “สะพานข้ามแยกจรัญสนิทวงศ์” บรรเทาปัญหารถติดฝั่งธนบุรี
 
ฝั่งธนบุรีในตอนนี้แตกต่างไปจากเดิมมาก เพราะเมืองขยายตัว มีคนอยู่อาศัยหนาแน่น และเป็นที่ตั้งของ รพ.ศิริราช ทำให้การเดินทางสัญจรค่อนข้างเป็นปัญหา กทม.จึงก่อสร้างสะพานข้ามแยกจรัญสนิทวงศ์เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน
.
สะพานข้ามแยกจรัญสนิทวงศ์ ตัวสะพานมีขนาด 2 ช่องจราจร 2 ทิศทาง ยาว 360 เมตร กว้าง 8.40 เมตร และได้ขยายถนนคอนกรีตเสริมเหล็กเพิ่มขึ้นจาก 2 ช่องจราจร เป็น 4 ช่องจราจร ความยาวประมาณ 2,500 เมตร รวมทั้งทำทางเท้า ระบบระบายน้ำ ระบบป้าย และเครื่องหมายไฟจราจร
.
การก่อสร้างสะพานข้ามแยก ที่มีระยะทางข้ามแยกถนนเลียบทางรถไฟตัดถนนจรัญสนิทวงศ์ ช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดให้กับประชาชนเขตบางกอกน้อย ผู้ที่สัญจรไปมา บริเวณถนนอรุณอัมรินทร์ ไปจนถึงสะพานพระปิ่นเกล้า และบริเวณใกล้เคียงให้คล่องตัวมากขึ้น ลดเวลาการเดินทาง และยังเป็นการเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการเดินทางให้กับคนที่มาใช้บริการที่โรงพยาบาลศิริราชอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

MEA มอบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กให้แก่โรงเรียนวัดบางปะกอก จากกิจกรรมวิ่งการกุศล Better Bangkok Run 2024 พร้อมตรวจสอบระบบไฟฟ้าตู้น้ำดื่มเสริมความปลอดภัยภายในสถานศึกษา

วันนี้ (17 กรกฎาคม 2567) นายสมบัติ จันทร์กระจ่าง รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง นางสาวศุภร คุ้มวงศ์ รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา

ชัชชาติ ลุยกินเมนูปลาหมอคางดำ แนะคนกรุงจับมาทำอาหาร สั่งห้ามเลี้ยง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ

ร่องมรสุมพาดผ่าน ‘กรมอุตุฯ’ เตือน 60 จังหวัด ฝนตกหนัก ‘กทม.’ ร้อยละ 70 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง