'วิษณุ' แจงข่าว 'ดร.เอ้' โยงต่อสัมปทานบีทีเอส ไม่ทำ ครม.สะดุด

7 ก.พ.2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่โครงการขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวมูลค่า 4 แสนที่จะขยายสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวออกไป 40 ปี ให้กับทางบีทีเอส ซึ่งจะเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 8 ก.พ.ว่า ทางกระทรวงมหาดไทยคงจะนำเสนอต่อที่ประชุม ครม.

เมื่อถามว่า​ ล่าสุดโครงการดังกล่าวมีการโยงไปถึงนายสุชัชวีร์ สุวรรณวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครด้วยว่ามีส่วนเข้าไปเจรจา เพราะเป็นหนึ่งในคณะกรรมการแก้ไขปัญหาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวด้วย หากเป็นเช่นนี้ มีโอกาสที่ ครม. อาจถอนเรื่องออกก่อนหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ เป็นไปได้ทั้งนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ ครม.ต้องหยุดชะงักในการที่จะพิจารณาโครงการนี้หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ก็เหมือนกับเรื่องทั่วไปที่มีการเสนอมา และหาก ครม.ยังติดใจว่ายังไม่พร้อมก็ดึงกลับออกไปก่อนได้ ไปหาข้อมูลมาเพิ่มเติม ซึ่งโครงการนี้เคยเสนอมาแล้วและดึงออกไปแล้วหนหนึ่ง ส่วนตัวไม่คิดว่าการโยงไปถึงนายสุชัชวีร์ จะเกี่ยวพันอะไรโดยตรง คนที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้มันเยอะ

ส่วนที่เสนอเข้า ครม. มาได้ในวันที่ 8ก.พ. แสดงว่าปัญหาที่เคยมี ได้คลี่คลายแล้วใช่หรือไม่นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ทางกระทรวงมหาดไทยได้รายงานว่า ได้มีการทำความกระจ่างแจ้งแล้วในระดับหนึ่ง ก็เอาเข้ามาได้ ถ้า ครม.ยังติดใจอยู่ก็ส่งกลับให้กระทรวงมหาดไทยไปหาข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป

เมื่อถามว่า หาก ครม.พิจารณาให้โครงการนี้ผ่านไปแล้ว และทางฝ่ายค้านยังคงติดใจและนำมาอภิปรายในสภา โครงการนี้จะเดินหน้าต่อไปได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ได้ ก็เดินต่อไป ติดตรงไหนก็แก้ตรงนั้น ส่วนที่จะไม่พอใจอะไรกันถ้า ครม. ผ่านไปแล้ว ก็ไปหาช่องทางฟ้องร้องกันโดยวิธีอื่นเอา อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ปกติทางฝ่ายค้านเขาก็จะยื่นอภิปรายในสภาอยู่แล้ว ไม่น่ามีปัญหาอะไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยังไม่ชงชื่อผู้เข้าเกณฑ์ได้รับพระราชทานอภัยโทษเข้าครม. ระบุเป็นเรื่องของพระราชอำนาจ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการเสนอรายชื่อผู้ที่เข้าห

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'วิษณุ' ชี้ไม่แปลก 'ทักษิณ' ช่วยงานรัฐบาล ยกอดีต 'บิ๊กจ๊อด' เคยขี่ นายกฯอานันท์ มาแล้ว!

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะแหล่งที่มาเงิน 4.5 แสนล้าน ไม่ง้อ ธ.ก.ส. ชง ครม. 23 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะงบ 4.5 แสนล้าน แจก 45 ล้านคน ตัดงบ ธ.ก.ส. ชง ครม. สัปดาห์หน้า แถลงใหญ่ 24 ก.ค. ยันลงทะเบียนไตรมาส 3 โอนเงินไตรมาส 4