'อนุชา' โวเคลียร์ 'พีมูฟ-บางกลอย' ลงตัว

'อนุชา' คุยได้ข้อตกลงร่วมพีมูฟ-บางกลอย อังคารที่ 8 ก.พ.ถกอีกรอบชี้ตั้ง กก.อิสระเป็นเรื่องปกติ

03 ก.พ.2565 - นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแก้ไขปัญหากลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (พีมูฟ) และกลุ่มภาคีเซฟบางกลอย ว่าการประชุมจะเลื่อนเป็นวันอังคารที่ 8 ก.พ. ซึ่งหลายอย่างได้ทำข้อตกลงร่วมกันแล้ว และได้เห็นถึงความจริงใจถึงการแก้ไขปัญหา จึงได้รับความพึงพอใจทั้งสองฝ่ายในเวลานี้ คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนข้อเสนอให้ตั้งคณะกรรมการอิสระ นายอนุชา ระบุว่า เป็นเรื่องปกติที่ทำได้ไม่มีอะไรที่พิสดาร ทั้งในเรื่องของกฎหมาย หรืออะไรก็ตาม พร้อมยอมรับว่า ได้รับข้อเสนอให้ตั้งคณะกรรมการชุดดังกล่าว เพื่อให้ได้ข้อมูล ข้อเท็จจริงร่วมกัน ระหว่างสังคมและกลุ่มเรียกร้อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิชิต' หมดสิทธิ์นั่ง รมต. ตลอดชีวิต เหตุศาลตีตกคำร้อง ไม่ใช่ล้างข้อกังขา

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กรณี ศาลรัฐธรรมนูญลงมติ 8:1 ยกคำร้องนายพิชิต ชื่นบาน อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

'พิชิต' ขึงขังสั่ง พศ.ต้องชี้ถูกชี้ผิดปม 'เด็กเชื่อมจิต' ให้ได้

'พิชิต' ตั้งกรรมการสอบกรณี 'เด็กเชื่อมจิต' ลั่นยุคนี้สำนักพุทธฯ ต้องกล้าชี้ถูกชี้ผิด จ่อแถลง 17 พ.ค เดี๋ยวได้รู้เชื่อมได้หรือไม่ ​ พร้อมสังคายนาใหม่หมด ทำงานเชิงรุกให้ทุกคนพอใจ

โถ!ทีวีซอฟต์พาวเวอร์สุดท้ายแค่ปรับผังช่องทีวีรัฐ

'จิราพร' เผยกำลังคุยรายละเอียด รายการนายกฯพบประชาชน คาดเกิดขึ้นได้ภายในพ.ค. จ่อปรับทีวีภายในกำกับรองรับซอฟต์พาวเวอร์ ย้ำแค่ปรับผังไม่ใช่ตั้งใหม่