'ผบ.ทอ.' สั่งตั้ง 'กก.สอบ' ทหารอากาศเมาแล้วขับ เจ้าตัวสำนึกผิดพร้อมชดใช้ค่าเสียหาย

31 ม.ค. 2565 – พล.อ.ต.บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวผู้ขับขี่ยานพาหนะเฉี่ยวชนเสาไฟและร้านอาหาร บริเวณถนนรังสิต-นครนายก ได้รับความเสียหาย โดยตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดพบว่าเกินกว่ากฎหมายกำหนดนั้น จากการตรวจสอบพบว่าชายคนดังกล่าวเป็นข้าราชการทหารอากาศจริง ซึ่งขณะนี้ พล.อ.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้กำชับให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา

โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า แม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ในฐานะหน่วยงานต้นสังกัดไม่ได้นิ่งนอนใจ และขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยหน่วยต้นสังกัดได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป ในส่วนของเจ้าตัวรู้สึกสำนึกผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยินดีรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดให้กับคู่กรณี

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้กำชับและเน้นย้ำกำลังพลในการประพฤติตนให้อยู่ในระเบียบวินัย และปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ยังไม่เคาะซื้อเรือดำน้ำ รอความชัดเจนข้อตกลงตอบแทนการค้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการแก้ไขสัญญาเรือดำน้ำเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์จีน รุ่น CHD620 ได้มีการพูดคุยกับ นายจักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แล้วหรือยัง

ผบ.ทอ.ไม่ปฏิเสธ 'กริพเพน' คะแนนนำ 'เอฟ-16' ส่งนายกฯ-รมว.กลาโหม ตัดสินใจ

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาเครื่องบินรบฝูงใหม่ ภายหลังกองทัพอากาศได้สรุป

ผบ.ทหารสูงสุด เผยกองทัพทำแผนซื้ออาวุธแบบแพ็กเกจ พร้อมเปิดเอกสารหมดเปลือกในชั้นอนุ กมธ.

พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ. สส.) ชี้แจงว่า ในการลงรายละเอียดในขั้นอนุกรรมมาธิการยืนยันว่าจะมีเอกสารชี้แจงมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว ส่วนเรื่องหลักการทำงานของเหล่าทัพยืนยันว่ามีจุดมุ่งหมายสร้างความเชื่อมั่นกับประชาชนและสังคมโลก

'สุทิน' เผยทูตสหรัฐ เสนอขายเครื่องบินรบ เอฟ-16 พร้อมปล่อยกู้ ถ่ายทอดเทคโนโลยี

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังทูตสหรัฐฯ เข้าพบ เพื่อสนับสนุนเครื่องบินเอฟ 16 พร้อมทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ว่า เขามาเสนอขายธรรมดา อยากให้เราช่วยพิจารณา

'กลาโหม' เตรียมแก้กฎหมาย กำลังพลล้มละลาย ไม่ปลดออกจากราชการ

นายทิน คลังแสง รมว.กลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมว่า ได้เน้นย้ำ หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและ ผบ.เหล่าทัพ เข้มงวดมาตรการการหักเงินเดือนพลทหารตามที่กำหนด พร้อมส่งจเรทหารลงพื้นที่หากพบว่าฝ่าฝืนจะมีการลงโทษโดยเด็ดขาด