‘หมอตี๋’ เผยไม่พบสารโลหะหนักหลังน้ำมันรั่วไหล ยันอาหารทะเลระยองบริโภคได้ ยกเว้นปลาสาก

31 ม.ค.2565-นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์เฟสบุ๊ก “หมอตี๋ สาธิต ปิตุเตชะ” ถึงการผลการวิเคราะห์สารโลหะหนักแคดเมี่ยม ปรอททั้งหมด และ ตะกั่วในอาหารทะเลสด กรณีน้ำมันดิบรั่วไหลกลางทะเล บริเวณมาบตาพุด จังหวัดระยองระบุว่า ผลตรวจวิเคราะห์สารโลหะหนักแคดเมี่ยม ปรอท และ ตะกั่วในอาหารทะเลสด พบว่า ไม่พบสารที่มีค่าปริมาณสูงสุด ที่บริโภคได้ ทุกรายการ ยกเว้นปลาสาก ที่มีค่าปรอททั้งหมดเกินเล็กน้อย ครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! 'สาธิต' ลากไส้ 'ธนาธร' ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง ปมเลือก สว.

นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ผมได้ติดตามความคิด และวิธีปฏิบัติ ของคุณธนาธร ในการเลือก สว ตั้งแต่ต้น โดยทำใจเป็นกลาง ทั้งนี้หวังว่า

นายกฯลุยสนามบินอู่ตะเภา เร่งเคลียร์ปัญหาสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน

นายกฯลงพื้นที่สนามบินอู่ตะเภา ดูข้อติดขัดสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน แย้ม ก.ค.นี้ เห็นข้อสรุปก่อน เคาะโต๊ะสัญญาต้องจบสิ้นปี 67 ลั่น อย่าให้เกิดปัญหา ห่วง ติดกระดุมเม็ดแรกผิดเกิดเป็นมหากาพย์

'สาธิต ปิตุเตชะ'คุมทัพเอง นั่งปธ.ระยอง เอฟซี พร้อมลุยลีกสูงสุด

สโมสรระยอง เอฟซี ทีมน้องใหม่ในศึกไทยลีก 1 ประกาศแต่งตั้ง สาธิต ปิตุเตชะ เป็นประธานสโมสรฯ ในงานแถลงข่าวเปิดตัว คาร์ลอส เอดูอาร์โด ปาร์ไรร่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนอย่างเป็นทางการ

ผวาแคดเมียม! ชาวพนัสนิคมแห่ค้าน ขนกากอลูมิเนียมจากโรงงานระยอง

ที่หน้าโรงงานบริษัทเมทเทินคอม จำกัด จ.ชลบุรี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 9 ตำบลหัวถนน อำเภอพนัสนิคม เกือบ 200 คน รวมตัวประท้วงคัดค้าน