ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. เสนอ 2 กฎเหล็ก ฟันนักซิ่งบนทางม้าลาย

หมอกระต่าย29 ม.ค. 2565 - นางสาวรสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับกรณีสะเทือนใจ ส.ต.ต. ขับขี่บิ๊กไบค์ชน แพทย์หญิงเสียชีวิต บนทางม้าลาย ว่าอย่าให้มีเหยื่ออย่างหมอกระต่ายรายต่อไปอีกเลย ต้องมีกฎเหล็กลงโทษนักซิ่งชนคนบนทางม้าลาย

นางสาวรสนา ระบุว่า "ดิฉันไม่สบายใจที่ได้ทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่าตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานกลางแจ้งว่าต้องใช้เวลารวบรวมหลักฐานในคดีบิ๊กไบก์ที่ชนคุณหมอกระต่ายในกรอบเวลาถึง 30 วัน แต่วันนี้รู้สึกอุ่นใจขึ้นบ้างที่ตำรวจพฐ.ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาโดยแจ้งข้อหาเพิ่มแก่ผู้ต้องหาว่าขับรถซิ่งด้วยความเร็วถึง 108-128 กม./ชม.

และอีกข่าวคือข่าวของศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.สุรพล วิรุฬรักษ์ ต้องขอบคุณบุตรชายของท่านที่ออกมาตีแผ่ความจริงเกี่ยวกับคดีบิ๊กไบก์ชนคุณพ่อคุณแม่บนทางม้าลาย ณ จุดเกิดเหตุเดียวกับที่คุณหมอกระต่ายเสียชีวิต เมื่อต้นปีที่แล้ว เป็นการช่วยเตือนสังคมให้จับตาคดีนี้อย่าให้ซ้ำรอยคดีของอาจารย์สุรพลและภรรยา ซึ่งผ่านมาเกือบจะครบปีแล้ว คดียังไม่คืบหน้า มิหนำซ้ำฝ่ายผู้ขับรถประมาทก็ยังไม่มีจิตสำนึกมาช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลที่เกินค่าประกันเป็นจำนวนมาก

นี่ขนาดอาจารย์สุรพลเป็นถึงนายกราชบัณฑิตสภาซึ่งเป็นตำแหน่งที่ได้รับการโปรดเกล้าฯแต่ยังประสบชะตากรรมเช่นนี้ทั้งเรื่องความไม่ปลอดภัยบนทางม้าลายและความยุติธรรมที่ล่าช้า

กรณีคุณหมอกระต่าย ซึ่งแม้เป็นถึงแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางและเสียชีวิตขณะอยู่ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ราชการ จะได้รับความเป็นธรรมเพียงไร จะล่าช้าอีกหรือไม่ นี่ยังไม่กล่าวถึงกรณีชาวบ้านทั่วไปที่ไม่มีชื่อเสียง กระบวนการให้ความยุติธรรมจะแย่กว่านี้เพียงไร

ในที่นี้ดิฉันจึงขอเสนอเพียง 2 ข้อว่า (1)มาตรการความปลอดภัยต่างๆที่ทางกองบังคับการตำรวจจราจรแถลงออกมาทางสื่อนั้น ทั้งการติดตั้งสัญญาณไฟ และกล้อง CCTV ที่หากพบผู้ไม่หยุดรถทางม้าลาย จะมีการปรับเเละมีบทลงโทษจริงจัง ก็ขอให้ปฏิบัติเป็นจริงโดยเร็วไม่เฉพาะทุกทางม้าลายในกรุงเทพฯเท่านั้น แต่ต้องทำทั่วทั้งราชอาณาจักรด้วย อันที่จริงหากเร่งทำมาตรการความปลอดภัยเช่นนี้ตั้งแต่อาจารย์สุรพลและภรรยาถูก บิ๊กไบก์ชนเมื่อปีที่แล้ว วันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา คงไม่เกิดเหตุอันเศร้าสลดแก่ครอบครัวของคุณหมอกระต่ายอย่างแน่นอน

(2)ต้องเพิ่มบทลงโทษทางกฎหมายสถานหนักแก่ผู้ขับขี่โดยความประมาท คึกคะนองเพื่อเป็นการป้องปรามและสร้างความเกรงกลัวให้แก่ผู้ขับขี่ที่มีนิสัยคึกคะนอง ซึ่งไม่รู้สำนึกเข็ดหลาบกับโทษสถานเบา

ขอให้คนเดินถนนและผู้ขับขี่รถผู้มีมารยาททุกคนช่วยกันรณรงค์ทวงคืนความปลอดภัยบนถนนสีขาวให้เกิดขึ้นจริงทั่วทั้งประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลุก 'ผู้สมัคร สว.' เก็บหลักฐานฮั้ว อาชญากรการเมืองไม่รอดแน่

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เรียนผู้สมัคร สว ทุกท่าน ที่พบเห็นกระบวนการฮั้ว!

ถนนสายมรณะคร่าชีวิตอีกราย พ่อลูกอ่อนขี่ จยย. พุ่งชนท้ายรถบรรทุกดับคาที่

ถนนสายมรณะคร่าชีวิตคนอีกรายพ่อลูกอ่อน ลูกเพิ่งคลอดได้ 3 วัน ขี่ จยย.ไปทำงานเส้นถนนบางนาตราดพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วงดับคาที่

'รสนา' เตือนรัฐบาลอย่าบริหารบ้านเมืองแบบปู้ยี่ ปู้ยำ !

รสนาเรียกคดีศาลยกฟ้องพันธมิตรปิดสนามบินเป็นคดีประวัติศาสตร์เพราะยืนยันอำนาจอันชอบธรรมทางตรงของประชาชนในการตรวจสอบรัฐบาลทุจริตทักษิณ ชินวัตรโดยสันติวิธี

ศาลสั่ง ส.ต.ต.ซิ่งบิ๊กไบค์ ชนหมอกระต่ายเสียชีวิต ชดใช้ค่าเสียหาย 27.3 ล้านบาท

ศาลเเพ่ง สั่ง ส.ต.ต.ซิ่งบิ๊กไบค์ ละเมิดชนหมอกระต่ายตายให้ ชดใช้ค่าเสียหายพ่อเเม่หมอ27.3 ล้านบาท ยกฟ้องสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ