ตร.จัดกำลัง 500 นาย ดูแลเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ กำชับวางตัวเป็นกลาง

28 ม.ค.2565 - พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอเรียนชี้แจงถึงการเตรียมความพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสนับสนุนภารกิจ กกต. ในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 9 (หลักสี่) แทนตำแหน่งที่ว่างไปเพื่อให้ภารกิจการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค. 65 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงไปกำกับดูแล พร้อมติดตามประเมินสถานการณ์ด้านการข่าวที่อาจส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 9 (หลักสี่) กทม.

โดยกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดเกือบ 500 นาย ในการสนับสนุนภารกิจดังกล่าว อีกทั้งมีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ บก.น.2 ก่อนที่จะมีการจัดการเลือกตั้งตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ตั้งแต่วันที่ 21-30 ม.ค.65 โดยขณะนี้ (28ม.ค.65) ซึ่งผลการจับกุมในคดีอาญชากรรมทั่วไป คดียาเสพติด,บุคคลตามหมายจับ, ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน ฯลฯ รวมแล้ว 121 ราย ผู้ต้องหา 119 คน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยต่อว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวางตัวเป็นกลางทางการเมือง ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายภายใต้กรอบของกฎหมาย โดยให้ผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ ไปกำกับดูแล กำชับการปฏิบัติของผู้ใต้บังคับบัญชาให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยในส่วนของภารกิจเมื่อวันที่ 16 ม.ค.65 ที่ผ่านมาสำหรับการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสนับสนุน กกต. ในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่างไป จำนวน 2 เขตเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดชุมพรและจังหวัดสงขลา ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนที่มีการตรวจพบกระทำความผิดตามกฎหมายหรือมีการร้องทุกข์กล่าวโทษก็จะดำเนินการตามขั้นตอนอย่างตรงไปตรงมา

โดยภารกิจการจัดการเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 9 พื้นที่กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 30 ม.ค.65 ที่จะถึงนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในพื้นที่รับผิดชอบ มีการเตรียมความพร้อมและติดตามสถานการณ์ด้านการข่าว การดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่หน่วยเลือกตั้งโดยแบ่งภารกิจเป็นก่อนเลือกตั้ง ขณะเลือกตั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้มีการกระทำผิด พ.ร.บ.การเลือกตั้งฯ และหากพบการกระทำความผิดก็จะเร่งรัดการสืบสวนสอบสวน หาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุดตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้หากพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด สามารถแจ้งไปยัง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชี้เปรี้ยง 'ทักษิณ' หลงประเด็น อ้างแพ้เลือกตั้งเพราะ 'อิ๊งค์' ลาคลอด 10 วัน

ทำไมการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 พรรคเพื่อไทยจึงไม่ชนะเป็นที่1 คุณทักษิณได้อธิบายเหตุผลว่า การแพ้เลือกตั้งให้กับพรรคก้าวไกล เมื่อการเลือกตั้ง เมื่อ

เพื่อไทยคึกสุดขีด! ลั่นปลุกยักษ์ตื่น เลือกตั้งซ่อมสส.เขต 1 พิษณุโลก

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย สมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรค

รู้แล้วบอกต่อ 'ทักษิณ' อ้างเหตุนี้ ทำเพื่อไทยแพ้เลือกตั้งก้าวไกล

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ด้วย ซึ่งเป็นงานแรกที่นายทักษิณขึ้นพูดหลังจากเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อ

'ทักษิณ' มั่นใจ 100% 'นายกฯอิ๊งค์' ไม่โดนรัฐประหาร ตั้งตัวเป็น 'สทร.' ลั่นสบายมากสู้คดี 112

'ทักษิณ' มั่นใจไม่เกิดรัฐประหาร 'นายกฯ อิ๊งค์' 100% พร้อมตั้งตำแหน่ง 'สทร.' ช่วยลูก เชื่อเลือกตั้งครั้งหน้า 'เพื่อไทย' กลับมาชนะ ให้สิทธิ์พรรคมิตรเก่าร่วมรัฐบาลก่อน ลั่นสบายมากสู้คดี 112