เลื่อนอ่านคดีพันธมิตรฯ ไปยาวถึง 26 พ.ค.

27 ม.ค. 2565 - ศาลอาญา ศาลนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีม็อบพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) คดีหมายเลขดำอ.4924/55 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ฟ้อง นายสนธิ ลิ้มทองกุล กับพวกรวม 20 คน ร่วมกันกระทำผิดฐานเป็นอั้งยี่ มั่วสุมชุมนุม กรณีเมื่อวันที่ 25 พ.ค.-7 ต.ค. 2551 จำเลยซึ่งเป็นนำกลุ่ม พธม.ได้ชักชวนให้ประชาชนเข้าร่วมชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อกดดันให้นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ลาออกจากตำแหน่ง โดยเข้าปิดล้อมสถานที่ราชการ ปิดล้อมสภาไม่ให้ไม่ให้ ส.. สว. คณะรัฐมนตรีเข้าร่วมประชุม ไม่ให้นายกรัฐมนตรีแถลงนโยบาย โดยการชุมนุมมีการใช้อาวุธ เมื่อเจ้าหน้าที่สั่งให้หยุดหรือเลิกการชุมนุมก็ไม่ยอม ขอให้ลงโทษตามประมวลอาญา มาตรา 116, 215, 216, 309 และ 310 จำเลยปฏิเสธ

คดีนี้ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานตามทางสืบ พิพากษายกฟ้อง อัยการโจทก์ยื่นอุทธรณ์ แต่วันนี้ยังไม่มีการอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ เนื่องจากศาลอุทธรณ์มีหนังสือขอเลื่อนไปนัดฟังอุทธรณ์วันที่ 26 พ.ค. 2565 เวลา 09.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอุทธรณ์ สั่งจำคุก 'นิว จตุพร' 2 ปี ไม่รอลงอาญา คดีหมิ่นเบื้องสูง

ที่ศาลอาญา กรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีดูหมิ่นสถาบัน หมายเลขดำ อ.1265/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ เป็นโจทก์ฟ้องน.ส.จตุพร แซ่อึง หรือ นิว อายุ 25 ปี แนวร่วมกลุ่มบุรีรัมย์ปลดแอก

‘ทักษิณ’ ยิ้มแย้มเดินทางกลับ หลังมาตามศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในคดี 112

ความคืบหน้าภายหลังนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาตามศาลอาญานัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่ พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญายื่นฟ้องในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

ศาลจำคุก 5 ปีไม่รอลงอาญา 'จตุพร' ผิดความมั่นคงรัฐ เปิดเอกสารความลับราชการ

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการยื่นฟ้อง นายจตุพร พรหมพันธุ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองในความผิดต่อความมั่น