'แรมโบ้' รับ 2 ข้อเรียกร้องชาวประมง นัด 3 ก.พ.ถกทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องหาข้อสรุป

25 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล ฝั่งราชดำเนินนอก กลุ่มสมาคมประมงปากน้ำชุมพร หนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อคัดค้านกรณีกรมสรรพสามิต จะออกประกาศบังคับให้เรือประมงต้องติดระบบเครื่องสำแดงข้อมูลตัวตนอัตโนมัติที่เรือ หรือระบบควบคุมติดตามระยะไกลและสารสนเทศเครื่องหมายทางเรือ ในน่านน้ำไทย AUTOMATIC IDENTIFICATION SYSTEM (AIS) เนื่องจากเห็นว่าเป็นการเพิ่มภาระโดยไม่จำเป็นให้กับชาวประมง และขอเพิ่มวันทำการประมงอีก 30 วัน ในปีการประมง

ต่อมา นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ไดเป็นตัวแทนนายกรัฐมนตรี รับหนังสือข้อเรียกร้องดังกล่าว ทั้งได้ประชุมรวมกับตัวแทนกลุ่มสมาคมประมงฯ โดยได้ข้อตกลงเบื้องต้นร่วมกันว่าจะมีการนัดใหม่ ในวันที่ 3 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล และจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหารือ เพื่อแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด

ขณะที่นายกำจร มงคลตรีลักษณ์ ประธานสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐฒนตรีประจำนยกรัฐมนตรี และพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. มารับหนังสือ และเจรจากับชาวประมง ที่มาร่วมชุมนุม ว่าจะมีการนัดหมายใหม่ ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล และจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหารือ เพื่อแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด

และที่สำคัญให้รอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กลับมาเยือนจากประเทศซาอุดิอาระเบีย ก่อนหากมีความเป็นไปได้ ถ้าทุกฝ่ายเห็นชอบ แล้วตัดสินใจ กับตัวแทนที่จะไปเจรจาว่าจะสรุปอย่างไร รับหรือไม่รับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กู้ระทึก! ลูกระเบิดเครื่องบินรบ ติดแหชาวประมง

ศูนย์วิทยุ สภ.บ้านฉาง ได้รับแจ้งจากชาวประมงหาปลา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ภายในคลองบางไผ่ บริเวณสะพานข้ามคลองถนนสุขุมวิท รอยต่อเขตอำเภอบ้านฉาง-อำเภอสัตหีบ ต.สำนักท้อน อ.บ้า

ม.เกษตรฯ ตั้ง 'เสกสกล' เป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ คณะอุตสาหกรรมบริการ

นายจงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ลงนามในประกาศมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เรื่อง แต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

'เสกสกล-ประธานกนอ.สัมพันธ์' หารือขับเคลื่อนศก.สงขลา เร่งปรับปรุงสวัสดิการพนักงานกนอ.

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ คณะกรรมการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ในฐานะประธานกรรมการกิจการสัมพันธ์

ศาลนัดไต่สวน ชาวประมงระยองฟ้องเอกชนปล่อยน้ำมันรั่ว เรียกค่าเสียหาย 240 ล้าน

ศาลแพ่ง (แผนกคดีสิ่งแวดล้อม) นายสัญญาภัชระสามารถ อุปนายกฝ่ายปฏิบัติการ มอบหมายให้ ว่าที่ร้อยตรี สมชาย อามีน ประธานอนุกรรมการสิ่งแวดล้อมฝ่ายคดีและปฏิบัติการ พร้อมคณะทำงานฝ่ายคดีของสภาทนายความ