‘ธันวา’ ยกเคสบิ๊กไบค์ชนหมอ ต่อไป ‘ผู้นำ’ ต้องบังคับใช้ กม.ให้ศักดิ์สิทธิ์

‘ธันวา’ เศร้าข่าวรถบิ๊กไบค์ชนคุณหมอข้ามทางม้าลาย บอกประเทศเราต้องการผู้นำและผู้บังคับใช้กฎเกณฑ์ในบ้านเมืองให้ศักดิ์สิทธิ์

23 ม.ค.2565-นายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตผู้สมัครส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า เช้านี้ตื่นมาพร้อมกับความสะเทือนใจกับข่าวคุณหมอถูกบิ๊กไบค์ชนบนทางม้าลายจนเสียชีวิต ซ้ำร้ายผู้ขับขี่บิ๊กไบค์กลับกลายเป็น ‘ตำรวจ’ ซึ่งเป็นผู้บังคับใช้กฎหมายไปซะอีก โดยอาจารย์หมอที่โพสต์ไว้อาลัยได้ฝากเป็นอุทาหรณ์ไว้ว่า ขอให้กรณีนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการทำให้ทางม้าลายเป็นที่ข้ามถนนได้อย่างปลอดภัยจริงๆเหมือนในประเทศญี่ปุ่น

หากถามว่าในประเทศไทยเราต้องการนโยบายแบบไหน กฎหมาย หรือกฎระเบียบแบบไหน ซึ่งใหม่และแตกต่างจากเดิม ส่วนตัวมองว่าไม่จำเป็นครับ นโยบายและกฎเกณฑ์ต่างๆนั้นมีมากพออยู่แล้วในทุกๆเรื่อง มากจนเกินความจำเป็นด้วยซ้ำ แต่ที่ขาดคือ การบังคับใช้ให้เกิดการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมไม่เพียงแต่เรื่องทางม้าลาย อีกร้อยพันเรื่องได้ถูกละเลยจนกลายเป็นเรื่องปกติ เช่น การค้าประเวณี บ่อนการพนัน รถควันดำ การเผาทางการเกษตร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการซื้อเสียงและการคอรัปชั่น

“สิ่งที่ประเทศเราต้องการ คือ ผู้นำและผู้บังคับใช้กฎเกณฑ์เหล่านั้นต่างหาก อยากเห็นนายกและพรรคการเมืองที่พร้อมจะทำให้กฎหมายในบ้านเราศักดิ์สิทธิ์ พร้อมจะทำให้คนไทยทุกคนเคารพกฎหมาย เลือกตั้งครั้งหน้า หากมีพรรคใดประกาศชัดเจนว่าจะทำตามที่กล่าวมานี้ ผมพร้อมสนับสนุนครับ ..ขอแสดงความเสียใจกับคุณหมอด้วยครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า