ม.รังสิต ยกย่องเชิดชูเกียรติ 'วิเชียร ชิณวงษ์' วีรบุรุษแห่งทุ่งใหญ่นเรศวรฯ รับรางวัลสุริยเทพทองคำ

'ดร.อาทิตย์' เผย ม.รังสิต ยกย่องเชิดชูเกียรติ 'วิเชียร ชิณวงษ์' วีรบุรุษแห่งทุ่งใหญ่นเรศวรฯ ให้รับรางวัลสุริยเทพทองคำ ประจำปี 2564 จากผลงานจับกุมนายทุนใหญ่และพวกลักลอบล่าสัตว์ป่าและฆ่าเสือดำ

21ม.ค.2565- ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เพซบุ๊ก ระบุว่า
·
คำประกาศเกียรติคุณ
วิเชียร ชิณวงษ์
รางวัลสุริยเทพทองคำ
ในพิธีประสาทปริญญามหาวิทยาลัยรังสิต
ประจำปี 2564
ภาคเช้า 9.00 น วันที่ 23 มกราคม 2565
.................................
วิเชียร ชิณวงษ์ วีรบุรุษแห่งทุ่งใหญ่นเรศวรฯ ผู้ที่ได้รับการยกย่องกรณีนำเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนายทุนใหญ่และพวก ขณะกำลังลักลอบล่าสัตว์ป่าสงวนและฆ่าเสือดำ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๖๑ ที่ผ่านมา

การเข้าจับกุมในครั้งนี้แม้ว่าจะได้รับความกดดันจากหลายฝ่าย ในฐานะตัวแทนของผู้กล้าและด้วยจิตวิญญาณของข้าราชการที่ดี ไม่ยอมรับสินบน ทำหน้าที่อย่างซื่อสัตย์สุจริต เพื่อรักษากฎหมายและชีวิตของสัตว์ป่าไทย จึงไม่เกรงกลัวต่ออิทธิพลใดๆ จนนำมาสู่การจับกุมหนึ่งในมหาเศรษฐีของประเทศไทยที่กระทำความผิดต่อคดีดังกล่าวในที่สุด

ปัจจุบัน วิเชียร ชิณวงษ์ มีตำแหน่งเป็นหัวหน้าโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำห้วยบางทรายตอนบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร (ศูนย์ปฏิบัติการพัฒนาฟื้นฟูวิจัยป่าต้นน้ำเหนือ อ่างเก็บน้ำห้วยตาเปอะ) และยังคงทำงานดูแลธรรมชาติตามเดิม

มหาวิทยาลัยรังสิต พิจารณาแล้วเห็นว่า ด้วยคุณงามความดี ยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรมในการทำงานของ วิเชียร ชิณวงษ์ ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างยิ่งต่อบ้านเมือง

ทั้งยังเป็นแบบอย่างที่ดีต่อนักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยรังสิต ตลอดจนบุคคลภายในชาติ
จึงสมควรได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้รับ รางวัลสุริยเทพทองคำ ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๔

หมายเหตุ - ขอขอบคุณ ภาพประกอบจากเว็บไซต์โพสต์ทูเดย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปานเทพ' ค้านนำช่อดอกกัญชา-กัญชงเป็นยาเสพติด ชี้กระทบผู้ป่วย เกษตรกร แพทย์แผนไทย

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีดีวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมก

โพลผู้นำฯ ม.รังสิต เปิดผลสำรวจ ภาวะผู้นำด้านต่างๆ ของนักการเมืองไทย

Leadership Poll ครั้งที่ 2/2567 วิทยาลัยผู้นำและนวัตกรรมสังคม โดยโพลผู้นำทางสังคม ธุรกิจและการเมือง จัดทำโดยวิทยาลัยผู้นำและนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต สำรวจความคิดเห็นของกลุ่มผู้นำภาคสังคม, ธุรกิจและการเมือง ต่อนโยบายภาครัฐที่อยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินการในปัจจุบัน

‘ดร.อาทิตย์’ ชม รพ.ตำรวจ เก่ง รักษาโรคยากซับซ้อนสาหัส หายเป็นปกติเพียง 180 วัน

ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยรังสิต อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร โพสต์เฟซบุ๊กต้องชมเชยและชื่นชมโรงพยาบาลตำรวจ ที่เก่ง

โชว์ภาวะผู้นำ ! นักวิชาการ ชื่นชม 'อนุทิน' ขู่ถอนวีซ่าต่างชาติ พฤติกรรมมาเฟีย

ผศ.ดร.วันวิชิต บุญโปร่ง อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ ม.รังสิต ให้ความเห็นเรื่องการเกิดขึ้นของมาเฟียต่างชาติ โดยเฉพาะที่จังหวัดภูเก็ต

'ดร.อาทิตย์' ช่วยแชร์ต่อให้สำนึก ด่าพวกล้มสถาบันได้สะใจมาก

ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยรังสิต อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ด่าได้สะใจมาก ก๊อปมาจากไลน์ห้องอื่น ไม่ทราบชื่อผู้เขียน ส่งต่อให้สำนึก (ด่าแรง แต่ตรงไปตรงมาจริงๆ)