แชร์กันสนั่นโซเชียล 'ลูกเห็บ' ถล่มพะเยาทำบรรยากาศเหมือน 'หิมะตก' ในเมืองไทย

21 ม.ค. 2565 – บนแพลตฟอร์ม TikTok ได้มีการแชร์คลิป หิมะ พะเยา ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ลูกเห็บตกจำนวนมาก และละลายกลายเป็นไอ ทำให้ภาพที่ออกมาคล้ายกับมีหิมะตกลงบนพื้น และคลิป หิมะ พะเยา ก็มีการแชร์กันจำนวนมากหลายคลิป

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกมาเตือนเรื่องที่ ประเทศไทยตอนบน รับมืออากาศแปรปรวน ฝนฟ้าคะนอง-ลูกเห็บ อันมีสาเหตุมาจากคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนเข้าปกคลุม ภาคเหนือ และภาคกลางตอนบนของประเทศไทย ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้ เข้ามาปกคลุมภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออกลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ โดยมีลูกเห็บตกบางแห่งในภาคเหนือ ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่อาจจะเกิดขึ้น

และในวันนี้ทางกรมอุตฯ ก็ยังเตือนพื้นที่ในภาคเหนือ-อีสาน เฝ้าระวังลูกเห็บตก

ชมคลิปจากผู้ใช้ TikTok กดลิงค์

@pintip157

พายุลูกเห็บตกที่พะเยาบ้านฉัน#พะเยา#หิมะลูกเห็บ

♬ หิมะ – 4TAOTHER

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมืองไทยประกันชีวิต เปิดตัวประกันตัวช่วยวางแผนชีวิต

เมืองไทยประกันชีวิต ส่งแคมเปญ “ShieldLife ประกันชีวิตตัวช่วยให้คุณเบาใจ ในวันที่คุณจากไป...”ตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่าง Worry Free พร้อมเปิดตัวโฆษณาชุดใหม่ ถ่ายทอดมุมมองการสร้างความสุขให้ตัวเอง และไม่ทิ้งภาระให้ใคร

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

พายุฝน ลูกเห็บตกกระหน่ำ อ.นครไทย เสียหาย 2 หมู่บ้าน ต้นตะเคียนหลายร้อยปีหักโค่น

ายุฤดูร้อนกระหน่ำบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 2 หมู่บ้าน ลูกเห็บขนาดใหญ่ตกรอบหมู่บ้าน ลมพายุแรงส่งผลให้ต้นตะเคียนอายุกว่า 700 ปี ประจำหมู่บ้านล้มทับรั่วโรงเรียนบ้านนาทุ่งใหญ่ โชคไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

พายุลูกเห็บถล่มบึงกาฬ ตำบลเดียวอ่วมหนัก บ้านเสียหาย 735 หลัง จังหวัดเร่งเยียวยา

หลังเกิดพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรงและเกิดพายุลูกเห็บ พัดถล่มในพื้นที่ตำบลบ้านต้อง และตำบลน้ำจั้น ตำบลท่ากกแดง อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ เย็นวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา จนมีบ้านเรือนเสียหาย 1,400 หลังคาเรือน