ลมหนาวมาแล้ว! เช็กเลยอากาศ 10 วันล่วงหน้า

28 ต.ค. 2567 – กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 28 ต.ค. – 6 พ.ย. 67 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) (วิเคราะห์ตามผลจากแบบจำลองฯ) เฉดสีแดงหมายถึงฝนหนัก สีเขียวหมายถึงฝนเล็กน้อย : ยังเป็นช่วงเปลี่ยนถ่ายฤดู (ปลายฝนต้นหนาว) ต้องระวังรักษาสุขภาพ ช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลง และติดตามพายุโซนร้อน “จ่ามี” ใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนาม

วันนี้ (28 ต.ค. 2567) พายุโซนร้อน “จ่ามี (TRAMI)” บริเวณชายฝั่งทางด้านตอนกลาง(ใกล้บริเวณเมืองดานัง)ของประเทศเวียดนาม กำลังเคลื่อนตัววกกลับไปในทะเลจีนใต้ จะอ่อนกำลังลงตามลำดับ พายุนี้ไม่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย เนื่องจากยังมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมทางด้านหน้าของพายุ อาจจะส่งผลกระทบทำให้ประเทศไทยมีเมฆเพิ่มขึ้น ฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะทางด้านตะวันออกของภาคอีสาน ตามแนวขอบของพายุ ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล จะมีฝนบางแห่ง จากอิทธิพลของลมที่ตะวันตก ลมตะวันตกเฉียงเหนือที่พัดเข้าหากันปกคลุมบริเวณดังกล่าว สำหรับภาคใต้ยังต้องเฝ้าระวังฝนตกหนักโดยเฉพาะด้านฝั่งอันดามันด้านรับลมในช่วงที่พายุเคลื่อนเข้ามาใกล้ชายฝั่งเวียดนาม

ช่วง 29 ต.ค. – 6 พ.ย. 67 ลมตะวันออกเฉียงเหนือ (ลมหนาว) จะเริ่มพัดแล้วอากาศบริเวณประเทศไทยตอนบน จะเริ่มเย็นลง แต่ยังมีลมตะวันออก ตะวันออกเฉียงใต้ พัดเข้ามาแทรกในช่วง 3 – 6 พ.ย. 67 ทำให้ภาคอีสานด้านตะวันออกยังมีฝนเล็กน้อย ส่วนภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยจะเริ่มมีฝนเพิ่มขึ้นจากลมหนาวที่คาดว่าจะพัดปกคลุมอ่าวไทย ต้องระวังรักษาสุขภาพช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลง (ข้อมูลนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ ตามข้อมูลที่มีการประมวลผลใหม่ ใช้เป็นแนวทางในการติดตามสภาพอากาศ ยังต้องติดตามและอัพเดทสถานการณ์ด้วยข้อมูลจากผลการตรวจอากาศอื่นๆ ร่วมด้วย).

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วางคิว ‘นายกฯอิ๊งค์’ ลงพื้นที่แม่สายเดือนพ.ย. ก่อนประชุม ครม.สัญจรครั้งแรก จ.เชียงใหม่

ในเดือนหน้า นายกฯมีกำหนดลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.เชียงราย และเป็นประธานประชุม ครม.สัญจร ที่จ.เชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นการประชุม ครม.สัญจรนัดแรกของรัฐบาลชุดนี้

'ผบ.ฉก.ทพ.43' นำกำลังปิดล้อมตรวจค้น จับมือบึ้มกลางเมืองปัตตานี

พันเอกปรเมธ ศานุพงศ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ได้นำเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการร่วม จำนวน 30 นาย บังคับใช้กฎหมาย เข้าปิดล้อมตรวจค้น

อุตุฯ อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 2 ลูก 'จ่ามี-กองเร็ย'

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตสถานการณ์พายุเวลา 04.00 น. (28/10/67) : พายุโซนร้อน "จ่ามี (TRAMI)" มีศูนย์กลางใกล้ชายฝั่งทางด้านตอนกลางของประเทศเวียดนาม

'เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร' ล่องเรือ นำของทำบุญแบ่งปันผู้ประสบภัยน้ำท่วม

พระราชสิทธิเวที,รศ. ดร. เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร เจ้าอาวาสวัดท่าหลวง พระอารามหลวง พร้อมด้วยคณะสงฆ์ รวมถึงญาติธรรม ได้ร่วมกันนำสิ่งของซึ่งเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง

ประกาศพายุ 'จ่ามี' ฉบับ 15 เตือน 'อีสาน-ใต้' รับมือน้ำท่วม

นางสาวสุกันยาณี ยะวิญชาญ ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “จ่ามี” ฉบับที่ 15 โดยมีใจความว่า