ชีวิตนี้คงไม่มีอีกแล้ว! ยายวัย 74 เหมารถตู้ เฝ้าฯรับเสด็จ รอชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

27 ต.ค.2567-ที่ใต้สะพานพระปิ่นเกล้ามีประชาชนแต่งกายด้วยชุดสีเหลืองจำนวนมาก มารอรับเสด็จ มารอเฝ้าฯรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ณ วัดอรุณราชวรารามรสชวรมหาวิหาร  เนื่องในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จนเต็มพื้นที่

นางสุมล ปานสีทอง อายุ 74 ปี ชาว จ.เพชรบูรณ์ อาชีพทำไร่ทำนา หนึ่งในพสกนิกรที่มารอรับเสด็จฯกล่าวด้วยความปิติว่า ตนพร้อมญาติๆเดินทางมาจากอำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ ด้วยรถตู้ 1 คันตั้งแต่เวลา 4:30 น เมื่อมาถึงกรุงเทพฯก็ได้เข้ามาจับจองที่นั่ง ถือเป็นบุญของตนที่ได้เข้าร่วมพระราชพิธีดังกล่าวเพราะอายุมากแล้วไม่รู้จะได้มาเข้าร่วมพิธีอันมงคลอย่างนี้อีกหรือไม่เพราะตนเป็นคนต่างจังหวัดการเดินทางไปมาไม่สะดวก ร่างกายเริ่มอ่อนแอตามวัย วันนี้ถือว่ามีบุญที่ได้มาชีวิตนี้คงไม่มีอีกแล้ว โดยการเตรียมตัวมาวันนี้ได้มีทั้งน้ำ ยาอม ยาดม ไว้เตรียมพร้อม

“ก่อนหน้านี้เคยมาดูขบวนพยุหยาตราทางชลมารคครั้งหนึ่งเมื่อสมัย ร.9 ได้มาเฝ้าฯรับเสด็จที่บริเวณใต้สะพานพระราม 8 แต่ก็เห็นไม่ชัดเพราะคนเยอะมากเมื่อมีพระราชพิธีในวันนี้ตนพร้อมญาติๆจึงได้ชวนกันมาเพื่อเป็นบุญตาอีกครั้ง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง! ปชช. 57% ไม่เชื่อมั่นฝ่ายค้าน 'ไหม' โดดเด่นสุด 'เท้ง' รั้งอันดับ 9 'ป้อม' บ๊วย

โพลชี้ 'ศิริกัญญา' โดดเด่นสุด สส.ฝ่ายค้าน แซง 'หัวหน้าเท้ง' อยู่อันดับ 9 ตามคาด 'ลุงป้อม' รั้งท้าย อึ้ง! ประชาชนไม่เชื่อมั่นการทำงานฝ่ายค้านกว่า 57%

ประมวลภาพ ในการพระราชพิธี ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.2567 เวลา 15.14 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน

ในหลวง พระราชินี เสด็จฯ ถวายผ้าพระกฐินโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

ในหลวง พระราชินี เสด็จฯ ถวายผ้าพระกฐินโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ประทับเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์  ปชช.เนืองแน่นสองฝั่งเจ้าพระยา ปลื้มปีติได้ชื่นชมพระบารมี ตราตรึงใจพระราชพิธีสมพระเกียรติยิ่งใหญ่งดงามตระการตา

ประชาชนเนืองแน่น 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา รอชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

บริเวณสวนสันติชัยปราการประชาชนแต่งกายชุดสีเหลือง มารอเฝ้าฯรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน