กรมอุตุฯ ประกาศ 29 ต.ค. ไทยเข้าสู่ฤดูหนาว อากาศหนาวเย็นกว่าปีที่ผ่านมา กทม.ต่ำสุด 16 องศา

25 ต.ค.2567 - กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า จะประกาศการเข้าสู่ฤดูหนาวของประเทศไทยปี 2567 ซึ่งคาดว่าจะเริ่มต้นในวันที่ 29 ต.ค. 2567 นี้ และจะสิ้นสุดฤดูหนาวในช่วงปลายเดือน ก.พ. 2568 ตามเกณฑ์การพิจารณาการเข้าสู่ฤดูหนาวของประเทศไทย ซึ่งปีนี้ช้ากว่าค่าเฉลี่ยประมาณ 2 สัปดาห์ และคาดว่าจะหนาวเย็นกว่าปีที่แล้ว

โดยช่วงอากาศหนาวเย็นที่สุดจะอยู่ในเดือน ธ.ค. 2567- ม.ค. 2568 อุณหภูมิต่ำที่สุดประมาณ 6-8 องศาเซลเซียส ส่วนมากบริเวณตอนบนของทั้งภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

สำหรับภาคใต้ จะมีอากาศเย็นในบางช่วง ส่วนมากตอนบนของภาค โดยจะยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่นต่อไป ทั้งนี้ ในช่วงเดือน พ.ย.-ธ.ค. 2567 อาจจะมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงหรือพายุหมุนเขตร้อน เคลื่อนตัวเข้ามาใกล้หรือเคลื่อนผ่านอ่าวไทยและภาคใต้ จะทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่ รวมทั้งคลื่นลมจะมีกำลังแรงและอาจมีคลื่นพายุซัดฝั่ง ความสูงของคลื่นประมาณ 3-5 เมตร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 2 ลูก 'จ่ามี-กองเร็ย'

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตสถานการณ์พายุเวลา 04.00 น. (28/10/67) : พายุโซนร้อน "จ่ามี (TRAMI)" มีศูนย์กลางใกล้ชายฝั่งทางด้านตอนกลางของประเทศเวียดนาม

ประกาศพายุ 'จ่ามี' ฉบับ 15 เตือน 'อีสาน-ใต้' รับมือน้ำท่วม

นางสาวสุกันยาณี ยะวิญชาญ ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “จ่ามี” ฉบับที่ 15 โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 29 จังหวัด 'เหนือ-อีสาน' อุณหภูมิลด 1-3 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีอากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส

พยากรณ์อากาศ 24 ชม.ข้างหน้า 43 จว. มีฝนตก ‘อีสาน’ หนักสุด 80% ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล