ผอ.สำนักพุทธ เผยต้องรอพระ ว.วชิรเมธี ชี้แจงด้วยตัวเอง ไม่รู้กลับไทยเมื่อไหร่

19 ต.ค.2567 - นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า ขณะนี้ไม่มีใครชี้แจงถึงประเด็นต่างๆที่เกิดขึ้นได้ดีเท่าตัวท่าน ว.วชิรเมธีเอง ซึ่งทางพศ.ก็ได้มีหนังสือถึงเจ้าคณะจังหวัดเชียงรายแล้ว เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งกรณีเอกสารการชี้แจงที่มีการพาดพิงบุคคลที่ 3 นั้น ว่าเป็นเอกสารจริงที่ท่าน ว.วชิรเมธี จัดทำขึ้นมาเองจริงหรือไม่ รวมถึงกรณีที่ปรากฏคลิปและภาพของท่าน ว.วชิรเมธี รับกิจนิมนต์เข้าไปเทศน์ที่บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมในเนื้อหาการเทศน์ ซึ่งต้องรอท่านว.วชิรเมธี กลับมาชี้แจงต่อเจ้าคณะจังหวัดเชียงรายเท่านั้น โดยทางเจ้าคณะจังหวัดเชียงรายได้มีหนังสือไปที่ไร่เชิญตะวันแล้ว

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ทราบกำหนดการที่ท่าน ว.วชิรเมธีจะกลับมาประเทศไทย เนื่องจากในช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมา ท่าน ว.วชิรเมธี ได้ไปจำพรรษาที่วัดที่ท่านสร้างขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิธีกรดัง เปิด 7 ข้อ ชำแหละ 'ว.วชิรเมธี' ไม่ผิดกฎหมายอย่างเดียว ที่เหลือผิดหมด

ปู-จิตกร บุษบา พิธีกรและคอลัมนิสต์ชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ท่าน ว.วชิรเมธี ผิดตรงไหน?มาดูกันทีละเรื่อง

ราชทัณฑ์ แจงข่าว 'บอสกันต์-แซม' เจอ 'เมธี' อดีตดาราในคุก แค่เห็นหน้า ไม่ถึงกับโผกอด

จากกรณีเพจ “คุยกับณชิตเมธี” ออกมาโพสต์ “กันต์และพี่แชม กอดคุณเมธีใหญ่เลย ฯลฯ″ และล่าสุดได้ออกมาเฉลยที่นายเมธี อมรวุฒิกุล หรือ นายณชิต

'ประเสริฐ' ยันมีกฎหมายสอบเส้นทางเงินดิจิทัล หลังพบโยกออกนอกประเทศ

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรม