'ปลัดแรงงาน' เร่งนัดบอร์ดไตรภาคี ถกขึ้นค่าแรง 400 บาท

‘ปลัดแรงงาน​’ เร่งประชุม คกก.ไตรภาคี​ ถกขึ้นค่าแรง​ 400 ทันที​ หลังตั้งอธิบดีชุดใหม่เสร็จ ไม่รับปากทันปี​นี้​ ยันทำอย่างเต็มที่

18 ต.ค. 2567 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน​ กล่าวถึง​การนัดประชุมคณะกรรมการไตรภาคีนัดแรก​ หลังเข้ารับตำแหน่งเป็นปลัดกระทรวง เพื่อพิจารณาการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท​ ว่า​ ต้องรอดูข้อมูลก่อน และให้กระบวนแต่งตั้งอธิบดีชุดใหม่เสร็จเรียบร้อยก่อน​ จึงจะสามารถแต่งตั้งคณะกรรมการชุดใหม่เรียบร้อย​ และจะมีการประชุมทันที​ คาดว่าจะเป็นช่วงภายใน 3 เดือนนี้ ก่อนช่วงปีใหม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการวางกรอบเวลาหรือไม่ เนื่องจากรัฐบาลได้ประกาศ ว่าอยากให้การปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 400 บาท ภายในปีนี้​ นายบุญสงค์ กล่าวว่า​ ไม่กล้ายืนยัน แต่ขอดูข้อมูลก่อน แต่จะทำให้เร็วที่สุด และคิดว่าคงไม่ติดอะไร​ จะทำอย่างเต็มที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บุญสงค์' เลขาฯ สปส. นำทีมเยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพ อ.แม่สอด จ.ตาก

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่จังหวัดตาก เพื่อตรวจเยี่ยมคุณภาพชีวิตผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ในโครงการ “สปส.มอบสุข”

'ครม.' เคาะแต่งตั้ง ปลัดใหม่ 2 กระทรวง 'บุญสงค์' ขึ้นแรงงาน 'นัทรียา' นั่งท่องเที่ยว

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี

'อนุทิน' ย้ำขึ้นค่าแรง 400 นโยบายรัฐบาล รอ 'บอร์ดไตรภาคี' ชี้ขาด

'อนุทิน' ย้ำขึ้นค่าแรง 400 บาท ทั่วประเทศ นโยบายรัฐบาล ชี้ผลสุดท้ายขึ้นอยู่ 'คกก.ไตรภาคี' มั่นใจ 'รมว.แรงงาน’ ดันสุดความสามารถ