'อานนท์' สุดปลื้ม 'นายกฯลุงตู่' ให้กำลังใจ หลังสูญเสียมารดา ลั่นจะทำดีเพื่อชาติ

อานนท์ แสนน่าน'อานนท์ แสนน่าน' สุดปลื้ม นายกลุงตู่ ฝากข้อความผ่าน 'แรมโบ้' ให้กำลังใจพร้อมพวงหรีดร่วมอาลัย หลังสูญเสียมารดาด้วยโรคชรา ลั่นให้ยึดมั่นทำความดีเพื่อชาติ เป็นบุญกุศลส่งดวงวิญญาณคุณแม่

19 ม.ค.2565 - ที่บ้านเลขที่ 29 บ้านพรสวรรค์ ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าครอบครัวแสนน่าน ขอขอบพระคุณ พวงหรีดจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพวงหรีดจาก ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่ส่งมาเคารพศพคุณแม่ให้กับครอบครัวแสนน่าน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจกับการจากไปของคุณแม่สมาน แสนน่าน หรือ "แม่หมาน" ผู้วายชนม์มารดาของตน

"พวกเราครอบครับญาติพี่น้องสุดปลาบปลื้มเป็นอย่างมากเพราะท่าน นายกลุงตู่ ให้เกียรติไม่เคยทอดทิ้งประชาชนรากหญ้าอย่างพวกเรา และท่านเองก็ยังเป็นนายทหาร ที่รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จึงทำให้พวกเราอดีตหมู่บ้านเสื้อแดงทั่วประเทศไทย มาสนับสนุนท่านให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปเพื่อช่วยเหลือประชาชน เพราะยังไม่เห็นใครที่เหาะสมเท่ากับท่านนายกฯลุงตู่"

นายอานนท์ บอกว่าการเสียชีวิตของ คุณแม่สมาน แสนน่าน ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคชรา ด้วยอายุเกือบ 80 ปี ท่านได้ทุ่มเทกำลังกายกำลังใจทำไรทำนาเลี้ยงลูกมาทั้งหมด 6 คน จนเติบใหญ่ ทำให้ร่างกายอ่อนแรงไปตามกาลเวลาและได้เสียชีวิตลง กลางดึกของ วันที่ 18 ม.ค. ตนก็ได้แจ้งไปทาง "พี่แรมโบ้" ซึ่งเป็นพี่ชายที่ตนเคารพนับถือมาตั้งแต่การต่อสู้ภาคประชาชนสมัยเสื้อแดงนปช.มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2551 ได้ประสานแจ้งกราบเรียนไปถึง ท่าน นายกลุงตู่ และทั้งสองท่านได้จัดส่งพวงหรีดมาร่วมอาลัยงานศพแม่ของตน ถือได้ว่าได้รับเกียรติเป็นอย่างมาก

นอกจากนั้นแล้ว นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ตัวแทนกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) กลุ่มปกป้องสถาบัน และ สมาชิกผู้รัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ก็ได้จัดส่งพวงหรีดมาร่วมอาลัย โดยช่วงที่คุณพ่อของตน คือ "นายทองแสน แสนน่าน" ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคชรา ในปี พ.ศ.2561 ก็มีพี่น้องอดีตคนเสื้อแดงมาร่วมงานจำนวนมากและครั้งนี้ก็ยิ่งได้รับเกียรติจากพี่น้องอดีตแกนนำหมู่บ้านเสื้อแดง 4 ภาค อีกที่จะเดินทางมาร่วมส่งวิญญาณของคุณแม่สมาน แสนน่าน ได้ไปสู่สุคติในสัมปรายภพบนสรวงสวรรค์ไปเป็นนางฟ้า

"ด้วยพระบารมีที่ข้าพเจ้า นายอานนท์ แสนน่าน พร้อมครอบครัว ได้ออกมาปกป้องสถาบันทำความดีเพื่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จึงได้ส่งผลบุญให้งานศพของคุณแม่สมาน แสนน่านได้รับเกียรติจากเพื่อนพ้องน้องพี่และผู้ใหญ่ของประเทศ ส่งพวงหรีดมาร่วมอาลัยจำนวนมาก

พร้อมกันนี้ผมยังได้รับแจ้งจากพี่แรมโบ้ ดร.เสกสกล มาว่าท่านนายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยฝากข้อความมาถึงผมว่า ขอให้ดวงวิญญาณคุณแม่สู่สุขคติ ขอให้ยึดมั่นทำความดีเพื่อชาติ เป็นบุญกุศลส่งดวงวิญญาณคุณแม่ไปสู่สรวงสวรรค์ เป็นความปราบปลื้มซาบซึ้งกับผมและครอบครัวเป็นที่สุด ผมจะขอรับข้อความปรารถนาดีของท่านนายกฯนำไปปฎิบัติด้วยความมุ่งมั่นอย่างตั้งใจเพื่อเดินหน้าทำความดีนำพี่น้องอดีตคนเสื้อแดงเดินปกป้องชาติ ศาสน์ กษัตริย์ด้วยชีวิตและจะตั้งใจทำความดีเพื่อตอบแทนพระคุณแผ่นดินเพื่ออุทิศกุลให้ดวงวิญญาณคุณพ่อคุณแม่ที่ล่วงไปแล้ว นี่คือปณิธานอันแน่วแน่ ของผมและพี่น้องอดีตหมู่บ้านคนเสื้อแดงทั่วประเทศไทย" นายอานนท์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ม.เกษตรฯ ตั้ง 'เสกสกล' เป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ คณะอุตสาหกรรมบริการ

นายจงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ลงนามในประกาศมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เรื่อง แต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

'เสกสกล-ประธานกนอ.สัมพันธ์' หารือขับเคลื่อนศก.สงขลา เร่งปรับปรุงสวัสดิการพนักงานกนอ.

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ คณะกรรมการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ในฐานะประธานกรรมการกิจการสัมพันธ์

แบงค็อก ชน อุดร, ดีพีกาญฯ ดวล สมุทรสาคร รอบรองฯ'ช้าง เอฟเอ คัพ'

น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ระเบิดศึกฟุตบอลถ้วยประวัติศาสตร์ ที่ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้ รายการ ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ซึ่งได้มีพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 11 เมษายน 2567 ณ ห้องเมต้า 1 สโมสรราชพฤกษ์ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ , คุณทรงวิทย์ ศรีธรรม ผู้บริหารสูงสุดผลิตภัณฑ์น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง, คุณนิตรา ปิยะชัยสวัสดิ์ Sponsorship Manager บริษัท วอริกซ์สปอร์ต จำกัด (มหาชน) และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีจับสลากในครั้งนี้

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ