'จิราพร' ปลื้มคนไทยร่วมใจ บริจาคโลหิตเกิน 10 ล้านซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

15 ต.ค.2567 - น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ การจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 กล่าวว่าตั้งแต่รัฐบาลได้จัดโครงการบริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี เฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2567 พบว่ากว่า 3 เดือนที่ผ่านมามียอดผู้บริจาคโลหิต เกิน 10,000,000 ซีซี แล้ว ซึ่งคนไทยทั่วประเทศพร้อมใจร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล ส่งต่อโลหิตให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ ให้มีโลหิตสำรองเพียงพอต่อการช่วยเหลือผู้ป่วยต่อไป ซึ่งหากได้รับการบริจาคโลหิตครบ 10 ล้านซีซี ตามที่ตั้งเป้าไว้ จะสามารถช่วยผู้ป่วยได้อีกราว 60,000 คน

ทั้งนี้หากครบจำนวนตามเป้าหมายแล้ว ประชาชนยังสามารถบริจาคโลหิตได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งตามโรงพยาบาลทั่วประเทศ หรือที่สภากาชาดไทย และสถานที่ที่โครงการจัดไว้ จึงขอเชิญชวนข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐ และประชาชน ร่วมกันทำความดี โดยการบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และยังเป็นการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนโลหิตสำรองของสภากาชาดไทย

โครงการบริจาคโลหิต เป็น 1 ใน 10 โครงการเฉลิมพระเกียรติฯ ที่ดำเนินการในนามของรัฐบาล และยังมีโครงการของภาคส่วนต่างๆ ร่วมจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลนี้ โดยประชาชนสามารถบริจาคโลหิตได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นชม อินฟลูเอนเซอร์หนุ่มชาวอังกฤษ เชิญชวนร่วม โครงการรวมน้ำใจ บริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี

“จิราพร” ชื่นชม  แจ๊ค บราวน์ (Jack Brown) อินฟลูเอนเซอร์หนุ่มชาวอังกฤษ เชิญชวนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วม “โครงการรวมน้ำใจ บริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี”

'จิราพร' โชว์แหล่งพักผ่อนเมืองกรุง พร้อมดันเป็นสวนสาธารณะระดับมหานคร

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ออกมาเชิญชวนชาวกรุงเทพฯ และใกล้เคียง เยี่ยมชมสวนหลวง ร.9 และสวนสาธารณะบึงหนองบอน

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต อวัยวะและดวงตา หนึ่งคนให้ หลายคนรับ ครั้งที่ 15

จัดเป็นประจำทุกไตรมาส สำหรับกิจกรรม บริจาคโลหิต อวัยวะและดวงตา หนึ่งคนให้ หลายคนรับ โดยศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ซึ่งเร็ว ๆ นี้เพิ่งจัดครั้งที่ 15 บริเวณชั้น 4 โซน D ได้รับความสนใจจากพนักงานเอ็ม บี เค

ส่องรัฐบาลเยียวยาน้ำท่วม เสียชีวิต-บ้านเรือนเสียหาย

“จิราพร” ย้ำ รัฐบาลระดมสรรพกำลังช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม เร่งเยียวยาเต็มที่ อาลัย 2 จิตอาสาเสียชีวิต พร้อมดูแลช่วยเหลือเต็มที่

’จิราพร‘ เผยคนรุ่นใหม่ผลิตสื่อเทิดทูนสถาบันฯได้อย่างสร้างสรรค์ ได้เรียนรู้พระราชปณิธาน พระราชกรณียกิจในหลวง

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการ