'สรวงศ์' ชี้แอ่วเหนือคนละครึ่งให้ 400 แค่นำร่อง หวังหน่วยงานอื่นร่วมวง

15 ต.ค.2567-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสรวศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้าแคมเปญแอ่วเหนือคนละครึ่ง เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคเหนือ ว่า ความจริงเป็นมาตรการที่จะลงพื้นที่แล้ว ก็ได้มีการพูดคุยกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)และมีการเสนอมาตรการดังกล่าวใน ซึ่งโครงการดังกล่าวจะใช้งบประมาณของททท. ที่อยากดูตัวเลขแล้วไม่ได้เยอะ ถือเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ประกอบการ แล้วพยายามดึงดูดให้คนไทยไปท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยเป้าหมายแรกกำหนด 10,000 คน และจากนี้จะพยายามขยายต่อไป โดยการลงทะเบียนหรือการใช้สิทธิ์ พยายามให้เกิดความคล่องตัวให้ประชาชนเข้าถึงสิทธิ์ได้ง่าย โดยอาจเป็นรูปแบบของคูปองรับหน้างาน หรือลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชัน โดยในบ่ายวันเดียวกันนี้ จนจะประชุมร่วมกับททท.เพื่อกำหนดการใช้สิทธิ์ต่างๆ ซึ่งเราอยากให้ได้เร็วก่อนวันที่ 1 พ.ย.แต่เชื่อว่าภายหลังการประชุมบ่ายนี้จะมีความชัดเจนแน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป้าหมายเบื้องต้นที่กำหนด 10,000 คนจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้จริงหรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ก็ถือเป็นสิ่งเริ่มต้น เป็นทีมโครงการเริ่มต้น ถ้าเราดูตัวเลขแล้วอาจจะไม่เยอะ แต่ความตั้งใจของเราเป็นการนำร่อง เพื่อให้หลายกระทรวงและหลายหน่วยงานช่วยกัน ในการเริ่มกระตุ้นด้วยตนเองก่อน โดยไม่ต้องของบจากมติครม.

เมื่อถามต่อว่า ภาคการท่องเที่ยวสะท้อนมาว่า 400 บาทนั้นน้อยเกินไป ควรจะเป็น 2,000 บาท เขาตอบว่า ความจริงแล้วเข้าใจว่าน้อยไป แต่ถ้าดูกันจริงๆแล้วมันเป็นการเริ่มต้น ของแค่หน่วยงานเดียวคือททท.แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือเราอยากให้ผู้ประกอบการรายเล็ก ได้ประโยชน์ที่สุด ถึงแม้จะเป็นเงินไม่เยอะ แต่ตนมั่นใจว่าเมื่อมีการเริ่มแล้ว ทุกหน่วยงานก็จะพยายาม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สรวงศ์' อัดแคมเปญ 'แอ่วเหนือคนละครึ่ง' ปลุกเที่ยวภาคเหนือ

“สรวงศ์” อัดแคมเปญ “แอ่วเหนือคนละครึ่ง” ททท.ออกให้ 800 บาท สัปดาห์นี้ เลื่อนชงครม.ปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว

ตำรวจท่องเที่ยว ลุยกวาดล้างสิ่งผิดกฎหมายรองรับช่วงไฮชีชั่น

บช.ทท.ปล่อยแถวระดมกวาดล้างการกระทำความผิดทั่วประเทศ สร้างความเชื่อมั่น รองรับนักท่องเที่ยวช่วง High Season กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวปล่อยแถวระดมกวาดล้างการกระทำความผิดที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว พร้อมกันทั่วประเทศ สร้างความเชื่อมั่น รองรับนักท่องเที่ยวช่วง High Season

'รมว.ท่องเที่ยว' นำร่อง 'แอ่วเหนือคนละครึ่ง' แพจเกจกระตุ้นท่องเที่ยวปลายปี

นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางตรวจเยี่ยม พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยในจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย ระหว่างวันที่ 11-12 ต.ค.67 ในสถานที่ท่องเที่ยว

ยาวไป! 'สรวงศ์' เผย ที่ประชุมสส.เพื่อไทย ไร้วาระตามตัว 'พิศาล' หลังคดีตากใบใกล้หมดอายุ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิ

ลากไส้พรรคเพื่อไทย เคยด่า 'คนละครึ่ง' ต่อให้สิ่งที่ทำดี ถ้าอยู่ฝ่ายตรงข้ามก็จ้องโจมตี

จากกรณีนายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงแผนกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวว่า จะมีการฟื้นโครงการเราเที่ยวด้วยกันและคนละครึ่ง