'สมศักดิ์' แจงดูสินค้าดิไอคอนกรุ๊ปแล้วไม่มีปัญหาอะไร แค่อวดอ้างสรรพคุณเกินจริง

15 ต.ค.2567-ที่ทำเนียบรัฐบาล สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงที่สำนักงานคณะกรรมกาคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ระบุว่ายังไม่ได้รับการตอบรับเรื่องผลิตภัณฑ์สินค้าของดิไอคอนกรุ๊ปจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ว่า ข้อเท็จจริงได้มีการตรวจสอบแล้ว โดยปี 2562 ได้มีหนังสือตอบไปที่ สคบ. และสคบ.รับทราบแล้ว ข่าวที่ออกมาในช่วงแรกอาจจะคลาดเคลื่อน

อย่างไรก็ตาม สำหรับผลิตภัณฑ์สินค้าของดิไอคอนกรุ๊ป เท่าที่ตนได้ติดตามดูสัดส่วนการตรวจสอบของ อย. กับสินค้าต่างๆ เหล่านี้ ดูแล้วไม่มีปัญหาอะไร มีเพียงปัญหาเรื่องของฉลากที่อวดอ้างสรรพคุณเกินความเป็นจริง ฝ่าฝืนมาตรา 40 และ 41 พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 โดยมีการดำเนินการคดีฐานจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารที่แสดงฉลากไม่ถูกต้องไปเรียบร้อยแล้ว มีการปรับไปเรียบร้อยแล้ว แต่ในส่วนของโทษอาญามีอยู่คดีหนึ่ง ตอนนี้อยู่ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจและศาล อยู่นอกเหนือความรับผิดชอบของ อย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อ๊อฟ ศุภณัฐ' พาแม่เข้าแจ้งความยันไม่ได้เป็นแม่ข่าย 'ดิไอคอน'

ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ หรือ "อ๊อฟ" นักร้องนักแสดง พร้อมแม่ ได้เดินทางเข้าแจ้งความในฐานะผู้เสียหาย กรณี ดิไอคอน กรุ๊ป

ทนายดังแท็กทีม พาผู้เสียหายกว่า 100 ราย แจ้งจับ 'ดิไอคอนกรุ๊ป' หลายข้อหา

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม พร้อมด้วยนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา, นาย รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ หรือทนายรณรงค์ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด

'กบ ไมโคร' พบตำรวจ ปคบ. แจงปมเป็นผู้ร่วมขบวนการหรือผู้เสียหายคดี 'ดิไอคอนกรุ๊ป'

นายไกรภพ จันทร์ดี หรือ กบ ไมโคร นักร้อง เข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ ที่ตัวเองเคยเป็นแม่ข่าย และได้รับความเสียหายกว่า 2 ล้าน  โดย กบ ไมโคร เปิดเผยว่าวันนี้มาแสดงความบริสุทธิ์ใจ เพราะมีประเด็นที่เป็นไวรัลอยู่ในกระแสอินเทอร์เน็ต ว่าตนเป็นผู้ร่วมขบวนการ หรือเป็นผู้เสียหายกันแน่

'อดีตพิราบขาว'ยื่น กกต. สอบ 'แพทองธาร' ปมตั้ง 'สมศักดิ์-ณัฐวุฒิ' ไม่ซื่อสัตย์สุจริต-เคยต้องโทษ

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำพิราบขาว 2006 เดินทางมายื่นหนังสือคำร้อง